Nâng cao hiệu quả nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng

Tháng 06, 07, 2024

Nhận thức thương hiệu, hay độ nhận diện thương hiệu, đề cập đến mức độ quen thuộc của khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ theo tên thương hiệu. Nhận thức thương hiệu là việc người tiêu dùng bắt đầu quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây chính là bước đầu tiên trong lộ trình mua hàng, cũng là điểm khởi đầu cho mối quan hệ của khách hàng đó với một thương hiệu.

Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao bạn nhận ra, nhớ ra và liên tưởng tới một công ty, ngay cả khi bạn chưa hề sử dụng sản phẩm của công ty đó chưa? Đó là vì công ty đó có mức độ nhận thức thương hiệu hết sức mạnh mẽ, nghĩa là người tiêu dùng cảm thấy quen thuộc hoặc biết đến thương hiệu của họ.

Thương hiệu của một doanh nghiệp không chỉ là một logo hoặc một khẩu hiệu. Đó là sự kết hợp của những sản phẩm mà họ bán, cách họ kể câu chuyện của riêng mình, tính thẩm mỹ của thương hiệu cũng như trải nghiệm khách hàng và thương hiệu mà họ đem lại, những giá trị công ty vươn tới và nhiều yếu tố khác.

Tại sao việc xây dựng nhận thức thương hiệu lại quan trọng?

Nhận thức thương hiệu giúp thương hiệu của bạn xuất hiện đầu tiên trong danh sách khách hàng tiềm năng khi khách hàng bắt đầu cân nhắc ra quyết định mua sắm. Suy cho cùng, một thương hiệu mạnh mẽ là điều rất quan trọng, nhưng để phát triển hoạt động kinh doanh, bạn cần khách hàng biết tới điều này. Nhận thức thương hiệu đóng vai trò trọng yếu vì nó giúp nuôi dưỡng niềm tin và cho phép các thương hiệu kể câu chuyện của mình, đồng thời xây dựng giá trị thương hiệu với người tiêu dùng.

Nhận thức thương hiệu hoạt động như thế nào?

Nhận thức thương hiệu giúp khách hàng làm quen với thương hiệu hoặc sản phẩm thông qua các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, truyền thông xã hội, v.v. Một chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu thành công sẽ giúp một thương hiệu hoặc sản phẩm trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Nhiều thương hiệu có thể kết nối nhận thức thương hiệu với mức độ cân nhắc: Càng nhiều người tiêu dùng biết đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn, họ càng có nhiều khả năng cân nhắc mua hàng.

Mặc dù hành trình mua hàng không diễn ra theo đường thẳng, song phễu tiếp thị truyền thống vẫn là một cách hữu ích để hình dung về hành trình này và chứng minh tầm quan trọng của nhận thức.

Nhận thức thương hiệu nằm ở phần trên cùng của phễu, nơi những người tiêu dùng có thể quan tâm tới việc tìm hiểu thêm về các sản phẩm của bạn. Tại đây, nếu có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng trải nghiệm tích cực, thương hiệu sẽ nâng cao được nhận thức và có thể thôi thúc khách hàng tìm kiếm thêm thông tin.

Khi bắt đầu tìm kiếm thông tin, khách hàng sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo của phễu: cân nhắc, tức thời điểm họ cân nhắc mua hàng. Ý định mua của khách hàng tăng lên, dựa trên cảm hứng họ có được từ những thông tin đã tìm hiểu. Những khách hàng cảm thấy bị thu hút nhiều hơn dựa trên những thông tin bổ sung sẽ chuyển sang giai đoạn chuyển đổi, khi đó, khách hàng sẽ tìm cách mua hàng.

Trong suốt quá trình này, khách hàng tiềm năng của bạn đang thu hẹp các lựa chọn của mình. Các công ty đã có nhận thức về thương hiệu với những khách hàng sẽ dẫn đầu thị trường bởi họ không cần giải thích về mình cũng như những điều khiến họ trở nên khác biệt. Về cơ bản, những công ty này đã giới thiệu về bản thân nên họ có thể tập trung vào việc cung cấp thêm thông tin cụ thể có liên quan đến quyết định mua hàng của người mua tiềm năng.

Giả sử, bạn vừa được nghe về một chiếc ti vi tiên tiến mới và khiến bạn quan tâm. Tiếp theo, có hai công ty đang bán cùng một loại ti vi này với mức giá tương tự nhau - một công ty bạn chưa biết tới và một công ty có nhận thức thương hiệu mạnh mẽ. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ mua sản phẩm từ công ty thứ hai thì nhận thức thương hiệu vẫn là thế mạnh, đem lại uy tín cho sản phẩm mà công ty này cung cấp. Và đó cũng là lý do vì sao việc xây dựng nhận thức thương hiệu lại quan trọng đến vậy.

Sự chú ý của mọi người là có giới hạn. Với vô số thương hiệu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của cùng một tệp người tiêu dùng, việc trở thành thương hiệu đầu tiên trong suy nghĩ của người tiêu dùng khi họ đang cân nhắc một sản phẩm trong danh mục của bạn là điều rất hữu ích. Các thương hiệu lớn đều hiểu rõ điều này, và đó là lý do tại sao chúng ta biết đến họ. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người tiêu dùng lại có mối liên kết như hiện tại với các thương hiệu này và những gì họ cung cấp. Và rõ ràng những thương hiệu nổi tiếng này đã đầu tư vào việc nâng cao nhận thức từ lâu.

Làm thế nào để các thương hiệu gia tăng nhận thức thương hiệu trên Xconnect?

Để gia tăng nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trở thành khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ, cũng như phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với các khách hàng tiềm năng, Xconnect Việt Nam cung cấp hàng loạt giải pháp tiếp thị truyền thông. Ví dụ: Truyền thông tiếp thị nền tảng Xconnect trên các nền tảng Facebook, Zalo, Email Marketing, Youtube,.... giúp các thương hiệu thu hút người mua hàng, khi các đối tượng này xem và khám phá sản phẩm trên www.xconnect.vn. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển đến trang đích tùy chỉnh hoặc một bản vẽ thiết kế hay gian hàng, giúp nâng cao nhận thức thương hiệu mà  tối ưu được chi phí quảng cáo. 

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn hiện diện sản phẩm, dịch vụ để tiếp cận khách hành, tối ưu chi phí quảng cáo đắt đỏ và tạo ra doanh thu, hướng đi bền vững hay doanh nghiệp mới không có nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp thị, tìm kiếm khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi để tham gia tiếp thị bản vẽ thiết kế, sản phẩm trên nền tảng.

Liên hệ hợp tác ngay hôm nay Tel: 0966 828 520

 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Tiêu chuẩn cộng đồng của Connectup Việt Nam
Connectup là một nền tảng kết nối thiết kế kiến trúc, nội thất, giúp cho tất cả những ai yêu nhà, yêu thích thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc hoạt động trong lĩnh vực này có thể tham gia và kết nối. Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi phản ánh các giá trị của Connectup và xác định quy tắc ứng xử tiêu chuẩn cho người dùng
Tiêu chuẩn cộng đồng của Connectup Việt Nam
Connectup là một nền tảng kết nối thiết kế kiến trúc, nội thất, giúp cho tất cả những ai yêu nhà, yêu thích thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc hoạt động trong lĩnh vực này có thể tham gia và kết nối. Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi phản ánh các giá trị của Connectup và xác định quy tắc ứng xử tiêu chuẩn cho người dùng
Ngày 05.09.2024 15 lượt xem
Chính sách Cookie
Chính sách Cookie của Connectup.vn được xây dựng nhằm mô tả lý do và cách thức Connectup.vn sử dụng cookie và các công nghệ tương tự (sau đây gọi tắt là Cookie) khi bạn truy cập vào bất kỳ website nào thuộc sở hữu của Connectup.vn và các cách thức để bạn tùy chỉnh cài đặt Cookie
Chính sách Cookie
Chính sách Cookie của Connectup.vn được xây dựng nhằm mô tả lý do và cách thức Connectup.vn sử dụng cookie và các công nghệ tương tự (sau đây gọi tắt là Cookie) khi bạn truy cập vào bất kỳ website nào thuộc sở hữu của Connectup.vn và các cách thức để bạn tùy chỉnh cài đặt Cookie
Ngày 03.09.2024 18 lượt xem
Tuyển dụng nhân viên quay dựng phim (Video Editor)
Connectup Việt Nam tuyển dụng video editor, nhân viên quay dựng phim làm việc tại Hà Nội. Kinh nghiệm từ 1 - 2 năm trở lên, phúc lợi tốt, lương thưởng hấp dẫn.
Tuyển dụng nhân viên quay dựng phim (Video Editor)
Connectup Việt Nam tuyển dụng video editor, nhân viên quay dựng phim làm việc tại Hà Nội. Kinh nghiệm từ 1 - 2 năm trở lên, phúc lợi tốt, lương thưởng hấp dẫn.
Ngày 07.07.2024 26 lượt xem
Mô hình phân phối đa kênh tích hợp Omnichannel và tương lai của ngành bán lẻ
Khi mọi người thay đổi hành vi, các Marketer, nhân viên bán hàng và đại diện hỗ trợ khách hàng sẽ cần phải phản ứng. Thay vì nghĩ đến trải nghiệm trên máy tính để bàn, trải nghiệm trên thiết bị di động hay trải nghiệm trên máy tính bảng,... doanh nghiệp giờ đây cần theo đuổi một cách tiếp cận toàn diện – Omnichannel mà khách hàng có thể sử dụng bất cứ khi nào họ muốn.
Mô hình phân phối đa kênh tích hợp Omnichannel và tương lai của ngành bán lẻ
Khi mọi người thay đổi hành vi, các Marketer, nhân viên bán hàng và đại diện hỗ trợ khách hàng sẽ cần phải phản ứng. Thay vì nghĩ đến trải nghiệm trên máy tính để bàn, trải nghiệm trên thiết bị di động hay trải nghiệm trên máy tính bảng,... doanh nghiệp giờ đây cần theo đuổi một cách tiếp cận toàn diện – Omnichannel mà khách hàng có thể sử dụng bất cứ khi nào họ muốn.
Ngày 07.07.2024 114 lượt xem
Chính sách tiếp nhận phản ánh, khiến nghị của người dùng
Connectup Việt Nam tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các đối tác tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chính sách tiếp nhận phản ánh, khiến nghị của người dùng
Connectup Việt Nam tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các đối tác tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Ngày 06.07.2024 72 lượt xem
Tính năng Kết nối Kiến trúc sư tư vấn thiết kế, thi công nội thất, báo giá nhanh: Giải pháp toàn diện cho không gian sống mơ ước của bạn
Bạn đang ấp ủ ý tưởng thiết kế và thi công nội thất cho ngôi nhà của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để tính năng Kết nối Kiến trúc sư trên Connectup Việt Nam giúp bạn hiện thực hóa điều đó. Với tính năng này, bạn sẽ được kết nối trực tiếp với đội ngũ Kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết và sáng tạo, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn trong mọi khâu thiết kế và thi công nội thất:
Tính năng Kết nối Kiến trúc sư tư vấn thiết kế, thi công nội thất, báo giá nhanh: Giải pháp toàn diện cho không gian sống mơ ước của bạn
Bạn đang ấp ủ ý tưởng thiết kế và thi công nội thất cho ngôi nhà của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để tính năng Kết nối Kiến trúc sư trên Connectup Việt Nam giúp bạn hiện thực hóa điều đó. Với tính năng này, bạn sẽ được kết nối trực tiếp với đội ngũ Kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết và sáng tạo, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn trong mọi khâu thiết kế và thi công nội thất:
Ngày 29.06.2024 127 lượt xem
Được xem nhiều nhất
Các hình thức quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho ngành hàng nội thất
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, TikTok là nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.  Nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất hãy sử dụng để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng. Vậy có các hình thức quảng cáo trên TikTok nào? Cùng Connectup tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 
Ngày 23.07.2024 576 lượt xem
Chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để làm nội thất?
Mỗi loại gỗ đều có ưu, nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào sở thích, khả năng tài chính, mục đích sử dụng mà chủ nhà có thể quyết chọn dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên đều được sử dụng linh hoạt trong thiết kế và thi công nội thất. Mỗi loại lại có đặc điểm khác nhau.
Ngày 05.07.2024 431 lượt xem
Các mẫu căn hộ chung cư Dự án The Wisteria Hoài Đức
Các căn hộ tại The Wisteria đều có ít nhất 2 ban công. Một số ban công được thiết kế trải dài từ phòng khách sang phòng ngủ, nhờ đó các phòng được đón ánh sáng và gió tự nhiên, tạo nên bức tranh giao hòa tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và căn hộ.
Ngày 27.07.2024 281 lượt xem
Các đơn vị thi công Phào chỉ uy tín tại Hà Nội
Phào chỉ là một loại dải hình ảnh vật liệu nổi lên khỏi bề mặt tường với nhiều mặt cắt khác nhau. Dải hình ảnh này tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt tường hay trang trí những nơi tiếp giáp giữa trần nhà và tường cạnh. Khái niệm phào chỉ có thể tách riêng thành phào riêng và chỉ riêng.
Ngày 14.07.2024 226 lượt xem
Tại sao khi xây nhà phải lập dự toán chi phí xây dựng ?
Ngôi nhà là một tài sản giá trị lớn nên việc xây dựng ngôi nhà cần phải có một kế hoạch chi tiết để thực hiện và việc lập Dự toán chi phí xây dựng là bước rất quan trọng, chủ nhà không được bỏ qua vì bước này sẽ giúp chủ nhà chủ động được chi phí thực hiện, kiểm soát được chủng loại vật liệu sử dụng, kiểm soát được chất lượng công trình, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng và chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng.
Ngày 08.09.2024 218 lượt xem
Cơ hội kinh doanh là gì? Vì sao phải lựa chọn cơ hội kinh doanh?
Thị trường luôn có sự biến động và thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải điều chỉnh những chiến lược kinh doanh của mình phù hợp với sự thay đổi đó. Ngoài ra, việc nắm bắt được thời cơ cũng chính là điều kiện vàng giúp cho doanh nghiệp phát triển được vững chắc và lâu dài.
Ngày 27.06.2024 214 lượt xem