Tiếp thị qua Email giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu, bùng nổ doanh số bán hàng
Email Marketing là gì?
Email marketing – Tiếp thị qua email là hành động gửi một thông điệp thương mại, thường đến một nhóm người, sử dụng email. Theo nghĩa rộng nhất, mọi email từ phía doanh nghiệp được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại đều có thể được coi là tiếp thị qua email.
Nhìn chung, mục đích của email marketing là nâng cao thương hiệu doanh nghiệp hoặc mối quan hệ của bạn với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Bạn đang tạo nhận thức về doanh nghiệp của mình và cho khách hàng biết về sản phẩm mới, nội dung mới hoặc ưu đãi.
Vì sao đây là công cụ bền vững cho tăng trưởng?
Nhiều doanh nghiệp dành phần lớn ngân sách vào mua tương tác hay tăng lượng theo dõi ảo trên các trang mạng xã hội. Trong khi đó, Facebook lại luôn cập nhật thuật toán nhằm giảm lượng người theo dõi của thương hiệu, trừ khi bài đăng đó là quảng cáo trả phí.
Còn email marketing thì khác, email không được sở hữu hay kiểm soát bởi một tổ chức cụ thể nào. Do vậy đây là một nền tảng giao tiếp mở và sẽ có vô vàn dịch vụ cung cấp quyền truy cập qua email. Nếu đầu tư xây dựng một danh sách email, doanh nghiệp có thể toàn quyền kiểm soát mà không phải lo ai đó sẽ làm ảnh hưởng đến độ hiệu quả của chúng.
Mọi người có thể không phải lúc nào cũng sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi họ lần đầu tiên nghe về doanh nghiệp của bạn. Nhưng việc gửi email chắc chắn giúp khách hàng có những ấn tượng ban đầu về doanh nghiệp. Sau đó, khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, họ sẽ có nhiều khả năng lựa chọn doanh nghiệp của bạn hơn.
So với nỗ lực tiếp thị truyền thống, email marketing là giải pháp tiết kiệm nguồn lực hơn rất nhiều. Bạn sẽ nói không với chi phí in ấn, bưu phí, thuê không gian quảng cáo, hay chi phí vận chuyển và thuê nhân sự. Tất cả những thứ bạn cần là một hệ thống dữ liệu khách hàng cũng như có chiến lược tiếp thị qua email chuyên nghiệp nhất có thể.
Với email marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá sự thành công của chiến dịch quảng cáo chỉ bằng cách xem xét các chỉ số chính như tỷ lệ mở email, tỷ lệ click chuột và tỷ lệ thoát của người nhận. Những chỉ số này cung cấp thông tin về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm ra nội dung được phản hồi tích cực nhất và đánh giá được tiềm năng bán hàng ở mỗi khách.
Khi nào Doanh nghiệp nên dùng Email Marketing?
Khi ra mắt sản phẩm mới: chiến dịch email marketing tạo nên mối quan tâm của khách hàng vào sản phẩm mới. Hãy gửi thông báo ngắn gọn nhưng nội dung rõ ràng và đầy đủ và hấp dẫn, để thúc đẩy khách hàng hướng tới sản phẩm của bạn một cách rõ ràng cụ thể hơn bằng cách truy cập website của bạn hoặc bằng một trang nào đó mà bạn muốn hướng khách hàng tới
Khi bạn muốn thúc đẩy doanh số trực tiếp: gửi email marketing tới khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Khách hàng cũ là người đã mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, và họ có thể tiếp tục có nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Gửi email marketing tới khách hàng tiềm năng sẽ tạo thêm cơ hội để bạn tăng thêm doanh số vì họ là những người muốn mua và quan tâm tới sản phẩm của bạn thật sự.
Khi bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu: gửi email tới khách hàng cũ và tiềm năng bằng những thông tin ngắn gọn đầy đủ về doanh nghiệp, có thể bao gồm những sản phẩm khuyến mãi, các ưu đãi mà đang được áp dụng tại doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên với nội dung email marketing cần tập trung vào thương hiệu thay vì mục đích bán hàng.
Lợi ích Email Marketing đối với Doanh nghiệp?
Gửi thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng: Mục tiêu của email marketing phân khúc khách hàng là gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Nhiều nhà tiếp thị thương mại điện tử phải vật lộn để kết nối với khách hàng của họ khi sử dụng tiếp thị qua email. Nguyên nhân là do tất cả các email gửi cho khách hàng đều bị cho vào thư mục thư rác. Làm thế nào để email marketing đến hộp thư chính? Nó là một cá nhân hóa email giúp hạn chế khả năng email tự động bị gửi vào thư rác. Ngoài ra, nếu nội dung đủ hấp dẫn, có giá trị đối với khách hàng, tần suất giao tiếp của họ với email cũng sẽ cao hơn. Kéo theo đó là lượng người truy cập website và chuyển đổi đơn hàng tăng lên.
Tiết kiệm thời gian dễ dàng thao tác nhờ trình tự động hóa: Email marketing được xác định tự động đạt được kết quả tiếp thị tốt hơn so với email hàng loạt. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn 1,558% và RPR cao hơn 1,361%. Bạn có thể gửi email kịp thời cho người tiêu dùng ở mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp: Email marketing conversion là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ việc nhận được email marketing đến việc thực hiện hành động mong muốn từ email đó, chẳng hạn như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, đăng ký nhận thông tin hay truy cập vào trang web của doanh nghiệp.
Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách chia số lượng khách hàng đã thực hiện hành động mong muốn bởi số lượng email được gửi đi, thường được biểu thị dưới dạng phần trăm. Một tỷ lệ chuyển đổi cao trong email marketing có nghĩa là email của bạn đã tạo ra hiệu quả và đưa khách hàng tiềm năng đến hành động mà bạn mong muốn.
Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?
Danh sách email khách hàng hất lượng: Điều quan trọng nhất để đạt được hiệu quả cao trong email marketing là xây dựng danh sách email chất lượng. Thay vì bạn mất nhiều thời gian để tìm kiếm, thu thập thông tin khách hàng chính xác và cập nhật danh sách email để gửi tiếp thị. Thì nền tảng Xconnect có data khách hàng tiềm năng lớn đang có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ của bạn trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất, nhà cửa - đời sống.
Đội ngũ có kiến thức chuyên môn cao: Các nội dung bạn cần thực hiện để nâng cao hiệu quả tiếp thị như chủ đề, nội dung, thiết kế,… phải chuyên nghiệp thì Đội ngũ của chúng tôi có chuyên môn cao trong việc sáng tạo chủ đề, nội dung email phải hấp dẫn, ngắn gọn và liên quan đến nội dung bên trong email để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thiết kế email phải đẹp mắt, dễ đọc và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau để đảm bảo khách hàng nhận được trải nghiệm tốt nhất. Tạo nội dung hấp dẫn, phải có giá trị thực cho khách hàng, hấp dẫn và gây được sự quan tâm của họ.
Bên cạnh đó, tư vấn, xây dựng hoặc điều chỉnh chiến lược email marketing của bạn dựa trên phản hồi từ khách hàng và hiệu quả của các chiến dịch trước đó để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Gửi email thường xuyên: Để giữ khách hàng luôn quan tâm và không quên đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn bạn chiến lược gửi email để khách hàng không cảm thấy phiền phức. Cung cấp ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng qua email, đây là cách tốt nhất để khuyến khích họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Liên hệ hợp tác, trở thành chuyên gia trên nền tảng của chúng tôi ngay hôm nay, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng!