Tiếp thị qua Email giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu, bùng nổ doanh số bán hàng

Tháng 06, 08, 2024

Email Marketing là gì?

Email marketing – Tiếp thị qua email là hành động gửi một thông điệp thương mại, thường đến một nhóm người, sử dụng email. Theo nghĩa rộng nhất, mọi email từ phía doanh nghiệp được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại đều có thể được coi là tiếp thị qua email.

Nhìn chung, mục đích của email marketing là nâng cao thương hiệu doanh nghiệp hoặc mối quan hệ của bạn với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Bạn đang tạo nhận thức về doanh nghiệp của mình và cho khách hàng biết về sản phẩm mới, nội dung mới hoặc ưu đãi.

Vì sao đây là công cụ bền vững cho tăng trưởng?

Nhiều doanh nghiệp dành phần lớn ngân sách vào mua tương tác hay tăng lượng theo dõi ảo trên các trang mạng xã hội. Trong khi đó, Facebook lại luôn cập nhật thuật toán nhằm giảm lượng người theo dõi của thương hiệu, trừ khi bài đăng đó là quảng cáo trả phí.

Còn email marketing thì khác, email không được sở hữu hay kiểm soát bởi một tổ chức cụ thể nào. Do vậy đây là một nền tảng giao tiếp mở và sẽ có vô vàn dịch vụ cung cấp quyền truy cập qua email. Nếu đầu tư xây dựng một danh sách email, doanh nghiệp có thể toàn quyền kiểm soát mà không phải lo ai đó sẽ làm ảnh hưởng đến độ hiệu quả của chúng.

Mọi người có thể không phải lúc nào cũng sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khi họ lần đầu tiên nghe về doanh nghiệp của bạn. Nhưng việc gửi email chắc chắn giúp khách hàng có những ấn tượng ban đầu về doanh nghiệp. Sau đó, khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, họ sẽ có nhiều khả năng lựa chọn doanh nghiệp của bạn hơn.

So với nỗ lực tiếp thị truyền thống, email marketing là giải pháp tiết kiệm nguồn lực hơn rất nhiều. Bạn sẽ nói không với chi phí in ấn, bưu phí, thuê không gian quảng cáo, hay chi phí vận chuyển và thuê nhân sự. Tất cả những thứ bạn cần là một hệ thống dữ liệu khách hàng cũng như có chiến lược tiếp thị qua email chuyên nghiệp nhất có thể.

Với email marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá sự thành công của chiến dịch quảng cáo chỉ bằng cách xem xét các chỉ số chính như tỷ lệ mở email, tỷ lệ click chuột và tỷ lệ thoát của người nhận. Những chỉ số này cung cấp thông tin về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm ra nội dung được phản hồi tích cực nhất và đánh giá được tiềm năng bán hàng ở mỗi khách.

Khi nào Doanh nghiệp nên dùng Email Marketing?

Khi ra mắt sản phẩm mới: chiến dịch email marketing tạo nên mối quan tâm của khách hàng vào sản phẩm mới. Hãy gửi thông báo ngắn gọn nhưng nội dung rõ ràng và đầy đủ và hấp dẫn, để thúc đẩy khách hàng hướng tới sản phẩm của bạn một cách rõ ràng cụ thể hơn bằng cách truy cập website của bạn hoặc bằng một trang nào đó mà bạn muốn hướng khách hàng tới

Khi bạn muốn thúc đẩy doanh số trực tiếp: gửi email marketing tới khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Khách hàng cũ là người đã mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn, và họ có thể tiếp tục có nhu cầu mua sản phẩm của bạn. Gửi email marketing tới khách hàng tiềm năng sẽ tạo thêm cơ hội để bạn tăng thêm doanh số vì họ là những người muốn mua và quan tâm tới sản phẩm của bạn thật sự.

Khi bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu: gửi email tới khách hàng cũ và tiềm năng bằng những thông tin ngắn gọn đầy đủ về doanh nghiệp, có thể bao gồm những sản phẩm khuyến mãi, các ưu đãi mà đang được áp dụng tại doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên với nội dung email marketing cần tập trung vào thương hiệu thay vì mục đích bán hàng.

Lợi ích Email Marketing đối với Doanh nghiệp?

Gửi thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng: Mục tiêu của email marketing phân khúc khách hàng là gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Nhiều nhà tiếp thị thương mại điện tử phải vật lộn để kết nối với khách hàng của họ khi sử dụng tiếp thị qua email. Nguyên nhân là do tất cả các email gửi cho khách hàng đều bị cho vào thư mục thư rác. Làm thế nào để email marketing đến hộp thư chính? Nó là một cá nhân hóa email giúp hạn chế khả năng email  tự động bị gửi vào thư rác. Ngoài ra, nếu nội dung đủ hấp dẫn, có giá trị đối với khách hàng, tần suất giao tiếp của họ với email cũng sẽ cao hơn. Kéo theo đó là lượng người truy cập website và chuyển đổi đơn hàng tăng lên.

Tiết kiệm thời gian dễ dàng thao tác nhờ trình tự động hóa: Email marketing được xác định tự động đạt được kết quả tiếp thị tốt hơn so với email hàng loạt. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cao hơn 1,558% và RPR cao hơn 1,361%. Bạn có thể gửi email kịp thời cho người tiêu dùng ở mọi giai đoạn trong hành trình của khách hàng. 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp: Email marketing conversion là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ việc nhận được email marketing đến việc thực hiện hành động mong muốn từ email đó, chẳng hạn như mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ, đăng ký nhận thông tin hay truy cập vào trang web của doanh nghiệp.

Tỷ lệ chuyển đổi được tính bằng cách chia số lượng khách hàng đã thực hiện hành động mong muốn bởi số lượng email được gửi đi, thường được biểu thị dưới dạng phần trăm. Một tỷ lệ chuyển đổi cao trong email marketing có nghĩa là email của bạn đã tạo ra hiệu quả và đưa khách hàng tiềm năng đến hành động mà bạn mong muốn.

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ của chúng tôi?

Danh sách email khách hàng hất lượng: Điều quan trọng nhất để đạt được hiệu quả cao trong email marketing là xây dựng danh sách email chất lượng. Thay vì bạn mất nhiều thời gian để tìm kiếm, thu thập thông tin khách hàng chính xác và cập nhật danh sách email để gửi tiếp thị. Thì nền tảng Xconnect có data khách hàng tiềm năng lớn đang có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ của bạn trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất, nhà cửa - đời sống. 

Đội ngũ có kiến thức chuyên môn cao: Các nội dung bạn cần thực hiện để nâng cao hiệu quả tiếp thị như chủ đề, nội dung, thiết kế,… phải chuyên nghiệp thì Đội ngũ của chúng tôi có chuyên môn cao trong việc sáng tạo chủ đề, nội dung email phải hấp dẫn, ngắn gọn và liên quan đến nội dung bên trong email để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thiết kế email phải đẹp mắt, dễ đọc và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau để đảm bảo khách hàng nhận được trải nghiệm tốt nhất. Tạo nội dung hấp dẫn, phải có giá trị thực cho khách hàng, hấp dẫn và gây được sự quan tâm của họ. 

Bên cạnh đó, tư vấn, xây dựng hoặc điều chỉnh chiến lược email marketing của bạn dựa trên phản hồi từ khách hàng và hiệu quả của các chiến dịch trước đó để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Gửi email thường xuyên: Để giữ khách hàng luôn quan tâm và không quên đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn bạn chiến lược gửi email để khách hàng không cảm thấy phiền phức. Cung cấp ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng qua email, đây là cách tốt nhất để khuyến khích họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

20240608_wpZmMVsW.png

Liên hệ hợp tác, trở thành chuyên gia trên nền tảng của chúng tôi ngay hôm nay, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng!

 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
3A Design - Đơn vị thiết kế kiến trúc nội thất uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh
3A Design được thành lập bởi đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và họa viên kiến trúc có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, dịch vụ và giải trí.
3A Design - Đơn vị thiết kế kiến trúc nội thất uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh
3A Design được thành lập bởi đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và họa viên kiến trúc có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, dịch vụ và giải trí.
Ngày 20.10.2024 182 lượt xem
Cách tăng doanh số bán hàng: 16 chiến lược tiếp thị hiệu quả (Phần 2)
Các chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả là điều cần thiết cho các doanh nghiệp để thu hút khách hàng mới và hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc mặt tiền cửa hàng của họ. Với rất nhiều kênh tiếp thị có sẵn, việc xác định cách tiếp cận tốt nhất có thể là một thách thức.
Cách tăng doanh số bán hàng: 16 chiến lược tiếp thị hiệu quả (Phần 2)
Các chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả là điều cần thiết cho các doanh nghiệp để thu hút khách hàng mới và hướng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc mặt tiền cửa hàng của họ. Với rất nhiều kênh tiếp thị có sẵn, việc xác định cách tiếp cận tốt nhất có thể là một thách thức.
Ngày 13.10.2024 6 lượt xem
Cách tăng doanh số bán hàng: 16 chiến lược tiếp thị hiệu quả
Để tăng doanh số bán hàng, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải biết đối tượng và thị trường mục tiêu của họ. Hiểu được nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để phát triển quy trình bán hàng hiệu quả.
Cách tăng doanh số bán hàng: 16 chiến lược tiếp thị hiệu quả
Để tăng doanh số bán hàng, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải biết đối tượng và thị trường mục tiêu của họ. Hiểu được nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để phát triển quy trình bán hàng hiệu quả.
Ngày 13.10.2024 6 lượt xem
Chiến lược tiếp thị đồ nội thất: Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số trong ngành nội thất đòi hỏi một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và được cân nhắc kỹ lưỡng, tận dụng cả kênh truyền thống và kỹ thuật số. Connectup.vn cung cấp các giải pháp sáng tạo để giúp doanh nghiệp nội thất của bạn phát triển mạnh mẽ. Sau đây là hướng dẫn toàn diện về cách tăng doanh số bằng các chiến lược tiếp thị tiên tiến:
Chiến lược tiếp thị đồ nội thất: Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số trong ngành nội thất đòi hỏi một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và được cân nhắc kỹ lưỡng, tận dụng cả kênh truyền thống và kỹ thuật số. Connectup.vn cung cấp các giải pháp sáng tạo để giúp doanh nghiệp nội thất của bạn phát triển mạnh mẽ. Sau đây là hướng dẫn toàn diện về cách tăng doanh số bằng các chiến lược tiếp thị tiên tiến:
Ngày 13.10.2024 7 lượt xem
NaDu Design - Dịch vụ thiết kế, thi công nội thất cao cấp, mang vẻ đẹp hoàn hảo tới ngôi nhà của bạn
Công ty thiết kế nội thất NaDu Design có tiền thân là một xưởng sản xuất đồ gỗ, được thành lập vào năm 2015. Khi đó, nhà xưởng chuyên sản xuất đồ nội thất bán buôn cho các đối tác thi công và KTS đặt hàng cho công trình của mình. Chỉ sau 2 năm hình thành, xưởng đã có một lượng khách hàng ổn định và ngày càng có nhiều khách hàng cá nhân tìm đến.
NaDu Design - Dịch vụ thiết kế, thi công nội thất cao cấp, mang vẻ đẹp hoàn hảo tới ngôi nhà của bạn
Công ty thiết kế nội thất NaDu Design có tiền thân là một xưởng sản xuất đồ gỗ, được thành lập vào năm 2015. Khi đó, nhà xưởng chuyên sản xuất đồ nội thất bán buôn cho các đối tác thi công và KTS đặt hàng cho công trình của mình. Chỉ sau 2 năm hình thành, xưởng đã có một lượng khách hàng ổn định và ngày càng có nhiều khách hàng cá nhân tìm đến.
Ngày 26.09.2024 122 lượt xem
Làm chủ chiến lược đánh giá Doanh nghiệp của Google để nâng cao khả năng hiển thị và thành công
Một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất trong việc tạo ra danh tiếng trực tuyến mạnh mẽ là Google Reviews của doanh nghiệp. Là một chủ doanh nghiệp, việc khai thác sức mạnh của doanh nghiệp Google Review có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tăng trưởng và tạo ra khách hàng trung thành
Làm chủ chiến lược đánh giá Doanh nghiệp của Google để nâng cao khả năng hiển thị và thành công
Một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất trong việc tạo ra danh tiếng trực tuyến mạnh mẽ là Google Reviews của doanh nghiệp. Là một chủ doanh nghiệp, việc khai thác sức mạnh của doanh nghiệp Google Review có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tăng trưởng và tạo ra khách hàng trung thành
Ngày 20.09.2024 8 lượt xem
Được xem nhiều nhất
Các hình thức quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho ngành hàng nội thất
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, TikTok là nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.  Nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất hãy sử dụng để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng. Vậy có các hình thức quảng cáo trên TikTok nào? Cùng Connectup tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 
Ngày 23.07.2024 575 lượt xem
Chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để làm nội thất?
Mỗi loại gỗ đều có ưu, nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào sở thích, khả năng tài chính, mục đích sử dụng mà chủ nhà có thể quyết chọn dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên đều được sử dụng linh hoạt trong thiết kế và thi công nội thất. Mỗi loại lại có đặc điểm khác nhau.
Ngày 05.07.2024 430 lượt xem
Các mẫu căn hộ chung cư Dự án The Wisteria Hoài Đức
Các căn hộ tại The Wisteria đều có ít nhất 2 ban công. Một số ban công được thiết kế trải dài từ phòng khách sang phòng ngủ, nhờ đó các phòng được đón ánh sáng và gió tự nhiên, tạo nên bức tranh giao hòa tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và căn hộ.
Ngày 27.07.2024 281 lượt xem
Các đơn vị thi công Phào chỉ uy tín tại Hà Nội
Phào chỉ là một loại dải hình ảnh vật liệu nổi lên khỏi bề mặt tường với nhiều mặt cắt khác nhau. Dải hình ảnh này tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt tường hay trang trí những nơi tiếp giáp giữa trần nhà và tường cạnh. Khái niệm phào chỉ có thể tách riêng thành phào riêng và chỉ riêng.
Ngày 14.07.2024 225 lượt xem
Tại sao khi xây nhà phải lập dự toán chi phí xây dựng ?
Ngôi nhà là một tài sản giá trị lớn nên việc xây dựng ngôi nhà cần phải có một kế hoạch chi tiết để thực hiện và việc lập Dự toán chi phí xây dựng là bước rất quan trọng, chủ nhà không được bỏ qua vì bước này sẽ giúp chủ nhà chủ động được chi phí thực hiện, kiểm soát được chủng loại vật liệu sử dụng, kiểm soát được chất lượng công trình, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng và chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng.
Ngày 08.09.2024 218 lượt xem
Cơ hội kinh doanh là gì? Vì sao phải lựa chọn cơ hội kinh doanh?
Thị trường luôn có sự biến động và thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải điều chỉnh những chiến lược kinh doanh của mình phù hợp với sự thay đổi đó. Ngoài ra, việc nắm bắt được thời cơ cũng chính là điều kiện vàng giúp cho doanh nghiệp phát triển được vững chắc và lâu dài.
Ngày 27.06.2024 214 lượt xem