Kết nối kiến trúc sư & Đơn vị thiết kế thi công

Các hình thức quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho ngành hàng nội thất

20240723_gMWQWKT7.jpeg

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, TikTok là nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.  Nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất hãy sử dụng để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng. Vậy có các hình thức quảng cáo trên TikTok nào? Cùng Connectup tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 

1. Quảng cáo TikTok có hiệu quả không?

Quảng cáo trên TikTok giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng để tăng độ nhận diện cho thương hiệu, tăng lượng tương tác hay lượng chuyển đổi (như mua hàng, để lại thông tin cá nhân…). Để quảng cáo TikTok hiệu quả, bạn cần có chiến lược quảng bá cũng như chọn các hình thức quảng cáo TikTok phù hợp với tệp khách hàng và sản phẩm/dịch vụ.

Cụ thể cách chọn hình thức quảng cáo trên TikTok như thế nào sẽ được tiết lộ ở phần tiếp theo bạn nhé.

2. Tổng hợp 6 hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến hiện nay

Các loại quảng cáo TikTok được chia ra làm 6 hình thức sau.

2.1. In-Feed Ads

In-Feed Ads là dạng quảng cáo có độ dài từ 5 - 60 giây, hiển thị ở chế độ toàn màn hình với định dạng ảnh hoặc video và cho phép người dùng bỏ qua nếu muốn. Hình thức quảng cáo này xuất hiện ở mục For You, xen lẫn với các video khác một cách tự nhiên khi người dùng thao tác vuốt xem video. Cuối In-Feed Ads sẽ hiển thị nút dẫn về landing page hoặc trang tải ứng dụng.

Ưu điểm:

- Cài đặt, quản lý In-Feed Ads rất đơn giản với TikTok Ads Manager.

- Đạt được nhiều mục tiêu như truy cập landing page, tải app, tăng tương tác, tăng độ nhận diện.

- Không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng nhờ cách xuất hiện tự nhiên.

- Người dùng còn có thể tương tác với video quảng cáo bằng cách like, chia sẻ, bình luận, theo dõi.

- Chi phí thấp.

Nhược điểm:

- Quảng cáo dễ bị bỏ qua nếu nội dung không thu hút người xem.

In-Feed Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?

Hình thức quảng cáo này có chi phí thấp, thích hợp với doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách hạn chế hoặc mới lần đầu thực hiện quảng cáo trên TikTok.

2.2. TopView

TopView là hình thức quảng cáo tự động xuất hiện khoảng 60 giây ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Sau 3 giây, màn hình sẽ hiển thị nút kêu gọi hành động. Nếu bạn không muốn xem tiếp quảng cáo thì có thể bấm vào nút Bỏ qua ở góc màn hình.

Ưu điểm:

- Video quảng cáo hiển thị trong 1 ngày giúp mang đến lượng tương tác cao, thu hút sự chú ý của người dùng, tăng hiệu quả bán hàng.

- Mỗi video TopView không xuất hiện đến 1 người dùng nhiều lần trong ngày, tránh gây khó chịu cho người xem khi gặp phải 1 quảng cáo quá nhiều lần.

- Người dùng có thể tương tác thả tim, chia sẻ, bình luận hay theo dõi.

Nhược điểm:

- Chi phí cao.

- Hình thước quảng cáo này không có trong trình quản lý quảng cáo TikTok nếu muốn sử dụng bạn cần phải đặt chỗ trước và thanh toán chi phí qua tài khoản TikTok Agency.

- Có nút Bỏ qua quảng cáo.

- Có thể làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

TopView phù hợp với doanh nghiệp nào?

Dạng quảng cáo TopView thích hợp với doanh nghiệp lớn, có nguồn ngân sách vững vàng và đã có kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

2.3. Branded Hashtag Challenge

Branded Hashtag Challenge (hay còn gọi là HTC) là loại quảng cáo giới thiệu một thử thách bất kỳ kèm theo hashtag (#) của thương hiệu (ví dụ như điệu nhảy, lời kêu gọi,...), khuyến khích người dùng thực hiện theo thử thách và gắn hashtag vào video của mình.

Ưu điểm:

- Xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở trang khám phá của TikTok.

-Tăng độ nhận diện thương hiệu, lượng tương tác và người theo dõi cho doanh nghiệp.

- Dễ thu hút người xem khi hợp tác với người nổi tiếng.

- Khuyến khích người dùng trở nên chủ động và có thể sáng tạo nội dung theo cách của mình.

- Khi người dùng nhấn vào hashtag sẽ chuyển đến trang landing page của doanh nghiệp, kèm theo các mô tả về cách quay video và những video sử dụng hashtag đó.

Nhược điểm:

- Chi phí đặt banner quảng cáo cao và có thể phát sinh thêm một số chi phí khác.

- Nội dung thử thách cần có sự thú vị, dễ thực hiện và cần hợp tác với người nổi tiếng để tạo độ viral.

- Cần phải đặt chỗ trước nếu muốn sử dụng dạng quảng cáo Branded Hashtag Challenge.

Branded Hashtag Challenge phù hợp với doanh nghiệp nào?

Hình thức quảng cáo này phù hợp với doanh nghiệp lớn, ngân sách lớn, đã từng quảng bá theo dạng hashtag và có những hashtag nổi tiếng. 

2.4. Spark Ads

Spark Ads là loại quảng cáo sử dụng các video đã đăng tải hoặc đăng mới chứa nội dung liên quan đến thương hiệu của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Cuối video sẽ có nút điều hướng về landing page của doanh nghiệp.

Ví dụ, video của một nhà sáng tạo nội dung trên điện thoại Xiaomi có sử dụng sản phẩm/dịch của doanh nghiệp, bạn sẽ liên hệ với người làm nội dung này để hợp tác, chuyển video miễn phí sang dạng video có mục đích quảng cáo.

Ưu điểm:

- Chi phí thực hiện quảng cáo thấp.

- Cách khởi chạy quảng cáo dễ dàng.

- Quảng cáo tự nhiên, xuất hiện trên trang For You, hiệu quả cao hơn nhờ vào lượng tương tác tốt và sự thịnh hành của video trước đó.

- Người dùng có thể thoải mái tương tác, chia sẻ, like, bình luận hay theo dõi.

- Hỗ trợ các tính năng song tấu, kết hợp, nhãn dán và cho phép người dùng nhấp vào nhạc trên bài đăng.

Nhược điểm:

- Tên hiển thị, nội dung của quảng cáo sẽ được giữ nguyên như trong bài đăng tự nhiên đã chọn, không chỉnh sửa được khi tạo quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.

- Cần chọn video nội dung củng cố thông điệp của doanh nghiệp và phù hợp với tệp khách hàng.

Spark Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?

Spark Ads thích hợp với doanh nghiệp nhỏ, ngân sách giới hạn, sản phẩm/dịch vụ đã có một lượng người sử dụng nhất định.

2.5. Branded Effect

Branded Effect là hình thức quảng cáo sử dụng sticker, bộ lọc hoặc hiệu ứng mang đặc trưng của thương hiệu trong chiến dịch quảng bá. Lúc này người dùng có thể quay các video và sử dụng các hiệu ứng, bộ lọc, sticker của doanh nghiệp để hưởng ứng theo.

Ưu điểm:

- Tăng sự tương tác của người dùng và thương hiệu, tăng độ nhận diện với thương hiệu.

- Kích thích người dùng sáng tạo các nội dung của mình và sử dụng các hiệu ứng, sticker của thương hiệu.

Nhược điểm:

- Chi phí cao.

- Chỉ hỗ trợ cho tài khoản TikTok Agency.

- Cần kết hợp với các hình thức quảng cáo khác để tạo chuyển đổi hiệu quả.

Branded Effect phù hợp với doanh nghiệp nào?

Dạng quảng cáo này thích hợp với doanh nghiệp lớn, ngân sách cao, có khả năng sáng tạo mạnh mẽ, muốn thay đổi cách nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, Branded Effect sẽ rất hợp với ngành mỹ phẩm, thời trang, xe, game, phim ảnh, âm nhạc.

2.6. Promote

Tính năng Promote trên TikTok giúp thu hút nhiều người xem video, truy cập trang web và theo dõi tài khoản của bạn. Hơn nữa, video cũng sẽ được hiển thị dưới dạng quảng cáo trong thời gian sử dụng tính năng này.

Ưu điểm:

- Tất cả tài khoản TikTok đều có thể dùng tính năng Promote.

- Hỗ trợ tăng lượng tương tác hoặc chuyển đổi cho video của bạn.

- Có thể theo dõi được các thông tin như số lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ, lượng người truy cập vào link liên kết, thông tin nhân khẩu học của người xem.

- Có thể thiết lập ngân sách để tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Nhược điểm:

- Chỉ áp dụng cho video ở chế độ công khai.

- Chỉ sử dụng được với video có âm thanh gốc, âm thanh được dùng cho mục đích thương mại. Không thể áp dụng với âm thanh có bản quyền.

Tính năng Promote phù hợp với doanh nghiệp nào?

Hình thức quảng cáo Promote trên TikTok phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, không có ngân sách lớn hoặc lần đầu sử dụng quảng cáo trong nền tảng này.

3. Các quy tắc về quảng cáo trên TikTok bạn cần lưu ý

Một số quy định về quảng cáo trên nền tảng TikTok mà bạn cần biết:

- Hình ảnh rõ ràng, không che mờ hay có nhãn chìm của bên thứ ba, nội dung dễ đọc.

- Hình ảnh hoặc video có độ phân giải cao.

- Video phải có thời lượng từ 5 - 60 giây.

- Kích cỡ video đáp ứng đúng tiêu chuẩn: dọc (9:16), ​vuông (1:1), ​ngang (16:9).

- Video quảng cáo phải có âm thanh, âm thanh rõ ràng và dễ nghe.

Trên đây là các hình thức quảng cáo Tiktok trên điện thoại di động cho bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các dạng quảng cáo TikTok và áp dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình nhé!

 

 

Cùng chuyên mục
Cách tăng doanh số bán hàng: 16 chiến lược tiếp thị hiệu quả
Để tăng doanh số bán hàng, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải biết đối tượng và thị trường mục tiêu của họ. Hiểu được nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng tiềm năng là điều cần thiết để phát triển quy trình bán hàng hiệu quả.
13 Thg 10 2024 61 Lượt xem
Chiến lược tiếp thị đồ nội thất: Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số trong ngành nội thất đòi hỏi một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và được cân nhắc kỹ lưỡng, tận dụng cả kênh truyền thống và kỹ thuật số. Connectup.vn cung cấp các giải pháp sáng tạo để giúp doanh nghiệp nội thất của bạn phát triển mạnh mẽ. Sau đây là hướng dẫn toàn diện về cách tăng doanh số bằng các chiến lược tiếp thị tiên tiến:
13 Thg 10 2024 64 Lượt xem
Làm chủ chiến lược đánh giá Doanh nghiệp của Google để nâng cao khả năng hiển thị và thành công
Một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất trong việc tạo ra danh tiếng trực tuyến mạnh mẽ là Google Reviews của doanh nghiệp. Là một chủ doanh nghiệp, việc khai thác sức mạnh của doanh nghiệp Google Review có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tăng trưởng và tạo ra khách hàng trung thành
20 Thg 09 2024 57 Lượt xem
Vai trò của SEO trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào muốn nổi bật trong một thị trường đông đúc. Nhưng chính xác thì SEO là gì và tại sao nó lại trở thành một yếu tố quan trọng trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công?
20 Thg 09 2024 58 Lượt xem
9 Loại hình tiếp thị marketing phổ biến hiện nay
Internet và mạng xã hội đã trở thành sân chơi không chỉ của giải trí mà còn là đấu trường cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp. Để giành được thị phần, các hình thức digital marketing ngày càng được đầu tư và phát triển đa dạng
20 Thg 09 2024 56 Lượt xem
Social Commerce là gì? Xu hướng chưa bao giờ hết hot!
Theo thống kê từ Statista, doanh số Social Commerce (Thương mại xã hội) toàn cầu đạt 992 tỷ USD năm 2022 và có thể lên đến 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2026. Chính vì vậy, thương mại xã hội được đánh giá là một trong những xu hướng thương điện tử được đánh giá cao và có tiềm năng trong tương lai. 
20 Thg 09 2024 56 Lượt xem
Chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững
Phát triển doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là mục tiêu mà hầu hết mọi doanh nhân đề ra mà còn là một thách thức đầy khó khăn. Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và duy trì sự tăng trưởng của doanh nghiệp đòi hỏi một chiến lược chặt chẽ và đáng tin cậy
16 Thg 09 2024 57 Lượt xem
Tiếp thị sản phẩm là gì? Định nghĩa & Cách tạo chiến lược
Tiếp thị sản phẩm là quá trình giới thiệu hoặc thúc đẩy nhận thức về một sản phẩm ở người tiêu dùng. Quá trình này bao gồm xác định định vị và thông điệp của sản phẩm, ra mắt sản phẩm với đối tượng khách hàng của bạn, và xác nhận rằng các nhà tiếp thị và khách hàng tiếp tục nắm được giá trị của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu và doanh số của sản phẩm.
04 Thg 09 2024 84 Lượt xem
Cách tiếp thị phù hợp có thể mang lại lợi thế cạnh tranh vượt trội cho các thương hiệu nội thất
Cách tiếp cận tiếp thị phù hợp có thể mang lại cho các thương hiệu đồ nội thất nhiều lợi thế mà họ cần để tận dụng sự tăng trưởng của thị trường này và khai thác các thế hệ người tiêu tiềm năng trong tương lai. Trong bài bài này, chúng ta sẽ xem xét cách tốt nhất để hình thành và đo lường một chiến lược tiếp thị thiết kế nhà thành công trước những thách thức độc đáo của ngành nội thất.
23 Thg 07 2024 171 Lượt xem

Bản vẽ

Chuyên gia

Ý tưởng

Mua sắm

Tài khoản