Các hình thức quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho ngành hàng nội thất
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, TikTok là nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất hãy sử dụng để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng. Vậy có các hình thức quảng cáo trên TikTok nào? Cùng Connectup tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
1. Quảng cáo TikTok có hiệu quả không?
Quảng cáo trên TikTok giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng tiềm năng để tăng độ nhận diện cho thương hiệu, tăng lượng tương tác hay lượng chuyển đổi (như mua hàng, để lại thông tin cá nhân…). Để quảng cáo TikTok hiệu quả, bạn cần có chiến lược quảng bá cũng như chọn các hình thức quảng cáo TikTok phù hợp với tệp khách hàng và sản phẩm/dịch vụ.
Cụ thể cách chọn hình thức quảng cáo trên TikTok như thế nào sẽ được tiết lộ ở phần tiếp theo bạn nhé.
2. Tổng hợp 6 hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến hiện nay
Các loại quảng cáo TikTok được chia ra làm 6 hình thức sau.
2.1. In-Feed Ads
In-Feed Ads là dạng quảng cáo có độ dài từ 5 - 60 giây, hiển thị ở chế độ toàn màn hình với định dạng ảnh hoặc video và cho phép người dùng bỏ qua nếu muốn. Hình thức quảng cáo này xuất hiện ở mục For You, xen lẫn với các video khác một cách tự nhiên khi người dùng thao tác vuốt xem video. Cuối In-Feed Ads sẽ hiển thị nút dẫn về landing page hoặc trang tải ứng dụng.
Ưu điểm:
- Cài đặt, quản lý In-Feed Ads rất đơn giản với TikTok Ads Manager.
- Đạt được nhiều mục tiêu như truy cập landing page, tải app, tăng tương tác, tăng độ nhận diện.
- Không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng nhờ cách xuất hiện tự nhiên.
- Người dùng còn có thể tương tác với video quảng cáo bằng cách like, chia sẻ, bình luận, theo dõi.
- Chi phí thấp.
Nhược điểm:
- Quảng cáo dễ bị bỏ qua nếu nội dung không thu hút người xem.
In-Feed Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?
Hình thức quảng cáo này có chi phí thấp, thích hợp với doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách hạn chế hoặc mới lần đầu thực hiện quảng cáo trên TikTok.
2.2. TopView
TopView là hình thức quảng cáo tự động xuất hiện khoảng 60 giây ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Sau 3 giây, màn hình sẽ hiển thị nút kêu gọi hành động. Nếu bạn không muốn xem tiếp quảng cáo thì có thể bấm vào nút Bỏ qua ở góc màn hình.
Ưu điểm:
- Video quảng cáo hiển thị trong 1 ngày giúp mang đến lượng tương tác cao, thu hút sự chú ý của người dùng, tăng hiệu quả bán hàng.
- Mỗi video TopView không xuất hiện đến 1 người dùng nhiều lần trong ngày, tránh gây khó chịu cho người xem khi gặp phải 1 quảng cáo quá nhiều lần.
- Người dùng có thể tương tác thả tim, chia sẻ, bình luận hay theo dõi.
Nhược điểm:
- Chi phí cao.
- Hình thước quảng cáo này không có trong trình quản lý quảng cáo TikTok nếu muốn sử dụng bạn cần phải đặt chỗ trước và thanh toán chi phí qua tài khoản TikTok Agency.
- Có nút Bỏ qua quảng cáo.
- Có thể làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
TopView phù hợp với doanh nghiệp nào?
Dạng quảng cáo TopView thích hợp với doanh nghiệp lớn, có nguồn ngân sách vững vàng và đã có kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
2.3. Branded Hashtag Challenge
Branded Hashtag Challenge (hay còn gọi là HTC) là loại quảng cáo giới thiệu một thử thách bất kỳ kèm theo hashtag (#) của thương hiệu (ví dụ như điệu nhảy, lời kêu gọi,...), khuyến khích người dùng thực hiện theo thử thách và gắn hashtag vào video của mình.
Ưu điểm:
- Xuất hiện ở vị trí đầu tiên ở trang khám phá của TikTok.
-Tăng độ nhận diện thương hiệu, lượng tương tác và người theo dõi cho doanh nghiệp.
- Dễ thu hút người xem khi hợp tác với người nổi tiếng.
- Khuyến khích người dùng trở nên chủ động và có thể sáng tạo nội dung theo cách của mình.
- Khi người dùng nhấn vào hashtag sẽ chuyển đến trang landing page của doanh nghiệp, kèm theo các mô tả về cách quay video và những video sử dụng hashtag đó.
Nhược điểm:
- Chi phí đặt banner quảng cáo cao và có thể phát sinh thêm một số chi phí khác.
- Nội dung thử thách cần có sự thú vị, dễ thực hiện và cần hợp tác với người nổi tiếng để tạo độ viral.
- Cần phải đặt chỗ trước nếu muốn sử dụng dạng quảng cáo Branded Hashtag Challenge.
Branded Hashtag Challenge phù hợp với doanh nghiệp nào?
Hình thức quảng cáo này phù hợp với doanh nghiệp lớn, ngân sách lớn, đã từng quảng bá theo dạng hashtag và có những hashtag nổi tiếng.
2.4. Spark Ads
Spark Ads là loại quảng cáo sử dụng các video đã đăng tải hoặc đăng mới chứa nội dung liên quan đến thương hiệu của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Cuối video sẽ có nút điều hướng về landing page của doanh nghiệp.
Ví dụ, video của một nhà sáng tạo nội dung trên điện thoại Xiaomi có sử dụng sản phẩm/dịch của doanh nghiệp, bạn sẽ liên hệ với người làm nội dung này để hợp tác, chuyển video miễn phí sang dạng video có mục đích quảng cáo.
Ưu điểm:
- Chi phí thực hiện quảng cáo thấp.
- Cách khởi chạy quảng cáo dễ dàng.
- Quảng cáo tự nhiên, xuất hiện trên trang For You, hiệu quả cao hơn nhờ vào lượng tương tác tốt và sự thịnh hành của video trước đó.
- Người dùng có thể thoải mái tương tác, chia sẻ, like, bình luận hay theo dõi.
- Hỗ trợ các tính năng song tấu, kết hợp, nhãn dán và cho phép người dùng nhấp vào nhạc trên bài đăng.
Nhược điểm:
- Tên hiển thị, nội dung của quảng cáo sẽ được giữ nguyên như trong bài đăng tự nhiên đã chọn, không chỉnh sửa được khi tạo quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.
- Cần chọn video nội dung củng cố thông điệp của doanh nghiệp và phù hợp với tệp khách hàng.
Spark Ads phù hợp với doanh nghiệp nào?
Spark Ads thích hợp với doanh nghiệp nhỏ, ngân sách giới hạn, sản phẩm/dịch vụ đã có một lượng người sử dụng nhất định.
2.5. Branded Effect
Branded Effect là hình thức quảng cáo sử dụng sticker, bộ lọc hoặc hiệu ứng mang đặc trưng của thương hiệu trong chiến dịch quảng bá. Lúc này người dùng có thể quay các video và sử dụng các hiệu ứng, bộ lọc, sticker của doanh nghiệp để hưởng ứng theo.
Ưu điểm:
- Tăng sự tương tác của người dùng và thương hiệu, tăng độ nhận diện với thương hiệu.
- Kích thích người dùng sáng tạo các nội dung của mình và sử dụng các hiệu ứng, sticker của thương hiệu.
Nhược điểm:
- Chi phí cao.
- Chỉ hỗ trợ cho tài khoản TikTok Agency.
- Cần kết hợp với các hình thức quảng cáo khác để tạo chuyển đổi hiệu quả.
Branded Effect phù hợp với doanh nghiệp nào?
Dạng quảng cáo này thích hợp với doanh nghiệp lớn, ngân sách cao, có khả năng sáng tạo mạnh mẽ, muốn thay đổi cách nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, Branded Effect sẽ rất hợp với ngành mỹ phẩm, thời trang, xe, game, phim ảnh, âm nhạc.
2.6. Promote
Tính năng Promote trên TikTok giúp thu hút nhiều người xem video, truy cập trang web và theo dõi tài khoản của bạn. Hơn nữa, video cũng sẽ được hiển thị dưới dạng quảng cáo trong thời gian sử dụng tính năng này.
Ưu điểm:
- Tất cả tài khoản TikTok đều có thể dùng tính năng Promote.
- Hỗ trợ tăng lượng tương tác hoặc chuyển đổi cho video của bạn.
- Có thể theo dõi được các thông tin như số lượt xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ, lượng người truy cập vào link liên kết, thông tin nhân khẩu học của người xem.
- Có thể thiết lập ngân sách để tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Nhược điểm:
- Chỉ áp dụng cho video ở chế độ công khai.
- Chỉ sử dụng được với video có âm thanh gốc, âm thanh được dùng cho mục đích thương mại. Không thể áp dụng với âm thanh có bản quyền.
Tính năng Promote phù hợp với doanh nghiệp nào?
Hình thức quảng cáo Promote trên TikTok phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, không có ngân sách lớn hoặc lần đầu sử dụng quảng cáo trong nền tảng này.
3. Các quy tắc về quảng cáo trên TikTok bạn cần lưu ý
Một số quy định về quảng cáo trên nền tảng TikTok mà bạn cần biết:
- Hình ảnh rõ ràng, không che mờ hay có nhãn chìm của bên thứ ba, nội dung dễ đọc.
- Hình ảnh hoặc video có độ phân giải cao.
- Video phải có thời lượng từ 5 - 60 giây.
- Kích cỡ video đáp ứng đúng tiêu chuẩn: dọc (9:16), vuông (1:1), ngang (16:9).
- Video quảng cáo phải có âm thanh, âm thanh rõ ràng và dễ nghe.
Trên đây là các hình thức quảng cáo Tiktok trên điện thoại di động cho bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các dạng quảng cáo TikTok và áp dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình nhé!