Cách tiếp thị phù hợp có thể mang lại lợi thế cạnh tranh vượt trội cho các thương hiệu nội thất
Bất chấp thị trường ngành hàng nội thất xa xỉ toàn cầu đang mở rộng. Nếu chúng ta nhìn vào tiềm năng trong lĩnh vực thiết kế nhà và đồ nội thất cụ thể, đó là một thị trường trị giá 643 tỷ đô la đã liên tục tăng tốc sau đại dịch. Ngày càng có nhiều người chơi trong lĩnh vực thị trường xa xỉ và đại chúng đang tham gia vào ngành công nghiệp đồ gia dụng với các bộ sưu tập đồ nội thất và thiết kế, nhưng cũng có nhiều công ty vừa và nhỏ khác đã xuất hiện trong những năm gần đây, họ cạnh tranh với các chiến lược kỹ thuật số đột phá phù hợp với thói quen lối sống mới của người tiêu dùng.
Cách tiếp cận tiếp thị phù hợp có thể mang lại cho các thương hiệu đồ nội thất nhiều lợi thế mà họ cần để tận dụng sự tăng trưởng của thị trường này và khai thác các thế hệ người tiêu tiềm năng trong tương lai. Trong bài bài này, chúng ta sẽ xem xét cách tốt nhất để hình thành và đo lường một chiến lược tiếp thị thiết kế nhà thành công trước những thách thức độc đáo của ngành nội thất.
1. Chuẩn bị sẵn sàng chuyển đổi trang web của bạn.
Trang web của bạn là nền tảng cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Mặc dù nhiều chiến lược trong hướng dẫn này sẽ tập trung vào việc đưa nhiều khách hàng tiềm năng hơn vào trang web của bạn, nhưng trước tiên bạn phải đảm bảo rằng, khi họ đến đó, trang web của bạn đã sẵn sàng chuyển đổi khách truy cập thành người mua.
Đây là cách: Trước tiên, hãy đảm bảo trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt cho tất cả khách truy cập, bất kể thiết bị.
Trước đây, hầu hết người mua sắm đã duyệt trên điện thoại thông minh của họ nhưng chuyển sang máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn để mua hàng lớn. Giờ đây, nhiều người cảm thấy thoải mái khi thực hiện ngay cả những giao dịch lớn như mua đồ nội thất qua điện thoại thông minh của họ. Những người khác có thể muốn nhìn vào đồ nội thất của bạn bằng các công cụ thực tế tăng cường, để họ có thể hiểu rõ hơn về cảm giác của họ về nó trong không gian của họ.
Trang web của bạn cần chứa tất cả những khách truy cập này. Đây không chỉ là vấn đề của thiết kế web đáp ứng. Đảm bảo điều hướng trực quan. Kiểm tra các công cụ nhúng để biết liệu chúng có hoạt động tốt trong các trình duyệt khác nhau hay không. Đánh giá phân tích của bạn để tạo điều kiện thuận lợi cho các đường dẫn thông qua trang web của bạn - để mọi người có thể tìm thấy các sản phẩm làm hài lòng họ.
Thiết kế hấp dẫn, theo thương hiệu: Nhìn vào thiết kế trang web của bạn để đảm bảo nó không chỉ hấp dẫn mà còn mang thương hiệu. Khi mọi người mua một món đồ nội thất trên trang web của bạn, họ sẽ chào đón nó vào nhà của họ. Họ sẽ đánh giá thương hiệu của bạn theo cách họ đánh giá tính cách của bất kỳ khách nội trợ tiềm năng nào. Nếu bạn là một thương hiệu trong quảng cáo của mình, một thương hiệu khác trên trang web của bạn và vẫn là một thương hiệu khác thể hiện trong các sản phẩm nội thất của bạn, khách hàng có thể cảm thấy họ không biết bạn và không thể tin tưởng bạn. Không phải để nói rằng mọi thứ phải giống nhau, nhưng mỗi liên hệ trong hành trình của người mua nên cảm thấy như họ đang hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn - không phải là bạn là một người khác nhau mỗi lần.
Người mua sắm đang suy nghĩ về việc biến đồ nội thất của bạn thành khách trong nhà của họ, có thể trong nhiều thập kỷ. Đó là một cam kết lớn để thực hiện trực tuyến. Mọi người cần biết rằng bạn thực sự sẽ cung cấp những gì họ muốn và những gì bạn hứa, rằng bạn không đánh bắt họ. Bạn có thể cung cấp sự đảm bảo trên trang web của mình bằng cách cung cấp các công cụ như hình ảnh sản phẩm 360 °, thực tế tăng cường cho phép mọi người nhìn thấy đồ đạc của bạn trong không gian của họ và tư vấn ảo nơi họ có thể nói chuyện với những người bán hàng am hiểu để được trả lời câu hỏi của họ.
Quy trình mua hàng được sắp xếp hợp lý: Nếu bạn đang sử dụng trang web của mình để bán đồ nội thất, hãy cố gắng làm cho khách hàng mới dễ dàng nhất có thể để hoàn thành các giao dịch mua đó. Điều này có nghĩa là gỡ lỗi nền tảng giỏ hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào bạn thay đổi hoặc cập nhật trang web của mình một cách đáng kể. Xem xét các tùy chọn mua hàng như nhấp và thu thập để cho phép mọi người mua hàng trực tuyến tại cửa hàng của bạn, nếu bạn có. Đừng quên đề nghị mua ngay bây giờ, thanh toán sau. Các tùy chọn thanh toán này giúp khách hàng dễ dàng lao vào và đặc biệt quan trọng đối với các giao dịch mua lớn như đồ nội thất.
2. Nhắm mục tiêu khách hàng của bạn ở mọi giai đoạn trong kênh.
Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu một người lạ ngẫu nhiên đến gần bạn trên đường và nói, "Này, chúng ta hãy đến chỗ của bạn?" Có một cơ hội rất nhỏ bạn có thể nói, "Chắc chắn rồi," nhưng nhiều khả năng bạn sẽ nói, "Chày, không!"
Đó là những gì nó giống như chỉ tập trung vào bước bán hàng của hành trình mua hàng. Bạn là một người lạ yêu cầu mọi người mang đồ đạc của bạn vào nhà của họ.
Chiến lược này không chỉ có tỷ lệ thành công thấp mà còn rất tốn kém. (Bất kỳ loại quảng cáo trả phí nào cũng đắt hơn đối với các điều khoản liên quan đến bán hàng.) Ngay cả các chiến thuật "miễn phí" như phương tiện truyền thông xã hội không phải trả tiền và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng có tính cạnh tranh cao và đòi hỏi đầu tư đáng kể các nguồn lực để đưa thông điệp của bạn đến trước khách hàng tiềm năng, những người có thể sẽ bỏ qua nó.
Thay vào đó, hãy giới thiệu đúng đắn cho cửa hàng đồ nội thất của bạn bằng cách nhắm mục tiêu đến khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua - một chiến lược toàn kênh mà chúng tôi muốn gọi là "Xem, Suy nghĩ, Làm".
Nhận thức về thương hiệu: Ở giai đoạn này, bạn muốn nhận được thông điệp của mình trước mặt càng nhiều người có thể đang tìm kiếm đồ đạc trong nhà càng tốt. Đối với tiếp thị truyền thông xã hội, bạn sẽ tạo các bài đăng thể hiện đồ nội thất của mình trong một bối cảnh thích hợp, chẳng hạn như các cặp vợ chồng mới cưới cùng nhau thiết lập một ngôi nhà, cha mẹ sẵn sàng chào đón một đứa trẻ mới, trang trí văn phòng tại nhà hoặc chủ nhà đang cân nhắc trang trí lại và tu sửa - bất cứ điều gì phù hợp với thương hiệu của bạn. Điều này có thể giúp bạn ra mắt các sản phẩm mới và mở rộng thị trường mục tiêu của mình để tìm ra những khách hàng tiềm năng chưa được khai thác.
Cân nhắc: Trong giai đoạn "Suy nghĩ", bạn đang nhắm mục tiêu đến những người đang bắt đầu quá trình mua sắm đồ nội thất. Đối với bất kỳ loại chiến dịch trả phí nào, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của những người đã tương tác với quảng cáo "Xem" của bạn, nhưng với tiếp thị nội dung được nhắm mục tiêu nhiều hơn, chẳng hạn như mẹo trang trí hoặc hướng dẫn liên quan đến phong cách thương hiệu đồ nội thất của bạn.
Mua hàng: Đối với giai đoạn "Làm", bạn sẽ nhắm mục tiêu những người đã tương tác với nội dung giai đoạn "Suy nghĩ" để báo hiệu sự sẵn sàng mua hàng.
3. Sử dụng quảng cáo hình ảnh chuyên nghiệp và hiển thị liên tục thường xuyên.
Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên - và không có lời giới thiệu nào tốt hơn cho đồ nội thất của bạn hơn một bức tranh (trừ khi đó là một video).
Ưu tiên hàng đầu của bạn: Đầu tư vào hình ảnh và video sản phẩm chất lượng cao. Một số điều này bạn sẽ sử dụng trên trang web của mình, nhưng bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có nhiều loại quảng cáo cho quảng cáo của mình.
Bạn muốn những hình ảnh có thể ngăn mọi người cuộn qua. Nhìn thấy đồ nội thất của bạn trong bối cảnh thiết lập phòng có thể giúp mọi người tưởng tượng nó trong nhà của họ, nhưng những người khác có thể chỉ muốn xem đồ nội thất, vì vậy họ có thể thực sự đánh giá cao những gì bạn đang bán.
Xét cho cùng, sự đa dạng là gia vị của cuộc sống.
Sáng tạo quảng cáo đa dạng cũng giúp bạn không làm mệt mỏi đối tượng mục tiêu của mình. Nếu khán giả của bạn nhìn thấy cùng một quảng cáo nhiều lần, thái độ của họ đối với nó sẽ chuyển từ quan tâm sang thờ ơ sang khó chịu.
Làm thế nào để bạn biết khi nào nên chuyển đổi sáng tạo? Facebook cho phép bạn kiểm tra xem có bao nhiêu lần hiển thị của bạn là lần hiển thị đầu tiên. Không có quy tắc nào về thời điểm chuyển đổi sáng tạo, nhưng, như một hướng dẫn, bạn nên làm mới sáng tạo của mình khi:
Số lần hiển thị lần đầu giảm xuống dưới 67%; và Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) hoặc chi phí cho mỗi lần mua lại (CPA) bắt đầu tăng. Chuyển đổi trước đó sẽ đốt cháy quảng cáo của bạn quá nhanh và chờ đợi quá lâu sau đó sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn, cả hai điều này sẽ làm tăng chi phí quảng cáo của bạn.
4. Kết hợp nội dung do người dùng tạo Feedback để xây dựng bằng chứng xã hội.
Nội dung do người dùng tạo nên (Feedback) là một công cụ mạnh mẽ để cải thiện chuyển đổi cho doanh nghiệp nội thất của bạn. UGC có thể đơn giản như nhận xét hoặc đánh giá, hoặc nó có thể là một hình ảnh hoặc video ngắn mà khách hàng của bạn tạo ra về sản phẩm của bạn.
Feedback giống như có người khác giới thiệu bạn với khách hàng tiềm năng. Lý tưởng nhất, bạn muốn được giới thiệu từ một người mà khách hàng biết và tôn trọng, chẳng hạn như một người có ảnh hưởng đáng chú ý - nhưng ngay cả khi đó chỉ là một bên thứ ba nghiêm túc, điều đó có thể tạo ra sự khác biệt: 84% mọi người nói rằng họ tin tưởng đánh giá của người tiêu dùng nhiều như ý kiến của một người bạn.
Feedback có thể giúp các nỗ lực quảng cáo của bạn bằng cách:
- Tăng sự đa dạng trong sáng tạo của bạn
- Có người bảo đảm cho sản phẩm của bạn, tức là bằng chứng xã hội về giá trị của bạn
- Thêm nội dung có liên quan vào quảng cáo của bạn
- Kết hợp quảng cáo của bạn vào nguồn cấp dữ liệu xã hội
- Giảm chi phí sáng tạo
- Mở rộng hình ảnh thương hiệu của bạn sang nhân khẩu học mới
- Tất cả những lợi ích này sẽ giúp bạn bán được nhiều đồ nội thất hơn với chi phí quảng cáo thấp hơn.
5. Tạo hướng dẫn mua hàng và tiếp thị nội dung giáo dục khác.
Chúng tôi đã đề cập đến hướng dẫn mua hàng ở trên như một phần của chiến lược tiếp thị toàn kênh. Nhưng họ quan trọng đến mức họ cũng xứng đáng với phần riêng của họ.
Hướng dẫn mua hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định, đặc biệt là khi quyết định có nên mua sản phẩm của bạn hay không.
Đối với hầu hết khách hàng, so sánh mua sắm là một nhiệm vụ cần thiết nhưng đầy thách thức. Cung cấp cho họ hướng dẫn mua hàng không chỉ kiếm được thiện chí của họ mà còn thiết lập thẩm quyền của bạn và cho bạn cơ hội tạo trường hợp cho đồ nội thất của bạn một cách rõ ràng khách quan.
Hướng dẫn mua là một chiến lược dưới cùng của kênh. Nói cách khác, họ nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng đã sẵn sàng mua hàng.
Nhưng đừng quên nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng ở đầu kênh!
Các bài đăng "Mua sắm ngoại hình" có thể lấy cảm hứng thiết kế nội thất từ các bộ phim và chương trình nổi tiếng và hướng nó đến thương hiệu của bạn. Đưa ra lời giải thích chi tiết về các kỹ thuật sản xuất đồ nội thất có thể giúp người tiêu dùng hiểu tại sao đồ nội thất của bạn có thể là lựa chọn tốt hơn từ lâu trước khi họ sẵn sàng đưa ra lựa chọn. Ngay cả một bảng thuật ngữ cơ bản nhưng kỹ lưỡng cũng có thể khiến khách hàng quay lại, xây dựng lòng tin với mỗi lần truy cập.
6. Sử dụng công cụ để tăng cường hiệu suất quảng cáo của bạn.
Khán giả trên tất cả các nền tảng trả phí đang thu hẹp. Điều này khiến việc có được khách hàng tiềm năng trở nên tốn kém hơn và thậm chí còn khó khăn hơn để duy trì hiệu suất quảng cáo theo thời gian.
Công cụ hoặc nền tảng tiếp thị cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng như những người đã mua đồ nội thất của bạn trong quá khứ. Điều này có thể cải thiện sự hiển diện thương hiệu của bạn và giúp bạn tạo ra nhiều lợi nhuận hơn về lâu dài.
Bạn có thể xây dựng một đối tượng phù hợp với những người đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ trong khi duyệt trang web của bạn, những người đã mua đồ nội thất của bạn hoặc thậm chí những người đã mua các sản phẩm đắt tiền hơn của bạn để giúp xác định đối tượng bạn đang tìm kiếm.
7. Đa dạng hóa phương tiện, nền tảng tiếp thị
Nói cách khác, bạn không thể chỉ quảng cáo ở những nơi cũ. Bạn cần đặt quảng cáo của mình ở những nơi mới để tìm đối tượng mới.
Nếu bạn chỉ quảng cáo trên Facebook và Instagram, hãy thử phân nhánh sang các nền tảng như Pinterest và TikTok, đây là một nền tảng truyền thông xã hội đang phát triển khác có ít nhà quảng cáo hơn trên đó. Thử nghiệm với các nền tảng và kỹ thuật khác nhau để tìm ra cách tiếp cận phù hợp cho thương hiệu của bạn.
8. Tối đa hóa tiếp thị qua email của bạn.
Tiếp thị qua email mang lại nhiều lợi ích cho những nỗ lực tiếp thị của bạn.
Đầu tiên, đó là một kênh tiếp thị mà bạn kiểm soát. Khi bạn xây dựng danh sách email của mình, bạn không phải lo lắng về việc Meta hoặc Google thay đổi tiêu chuẩn, thuật toán hoặc giá cả của họ.
Thứ hai, nó được tạo thành từ những người đã cam kết với thương hiệu của bạn (ít nhất là trong phạm vi cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ). Các chiến dịch email cũng cho phép bạn xây dựng các kết nối cá nhân và tin tưởng vào nhiều tương tác.
Cuối cùng, email là một phương tiện cá nhân; đó là một kết nối một đối một.
Điểm mấu chốt: Xác định điều gì giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong đám đông, sau đó tận dụng nó trong hoạt động tiếp thị của bạn. Nếu không, bạn sẽ mờ dần vào nền với tất cả các thương hiệu khác đang nổi lên bên phải và bên trái trong thời đại mới của Thương mại điện tử.
TẠO MỘT CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ NỘI THẤT HIỆU QUẢ NGAY BÂY GIỜ
Thương mại điện tử có thể là một không gian đầy thách thức để tiếp thị thành công đồ nội thất - nhưng nó có thể mang lại lợi nhuận, ngay cả bây giờ.
Bạn chỉ cần chiến lược đúng đắn để biến nó thành hiện thực.
Connectup Việt Nam là nền tảng tiếp thị trực tuyến ngành hàng nội thất & thiết bị nhà cửa. Nền tảng giúp doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu người tiêu dùng ở mọi thời điểm trong hành trình mua hàng có thể dẫn đến doanh thu tốt hơn. Sử dụng tất cả các chiến lược này và hơn thế nữa là điều đã giúp các đối tác hợp tác với chúng tôi tăng trưởng đáng kinh ngạc. Khởi tạo gian hàng của doanh nghiệp bạn trên Connectup Việt Nam ngay hôm nay!