Chiến lược tiếp thị nội thất: Cách tăng doanh số và doanh thu
Xây dựng một doanh nghiệp nội thất thành công đòi hỏi nhiều hơn là chỉ tạo ra đồ nội thất đẹp. Hầu hết người mua xem đồ nội thất là một mối quan hệ lâu dài, điều đó có nghĩa là sản phẩm của bạn cần phải ở trước đúng người vào đúng thời điểm và họ cần tạo ấn tượng tích cực, lâu dài. Điều đó không xảy ra một cách tình cờ. Chiến lược tiếp thị đồ nội thất là kế hoạch chi tiết của bạn để khiến khách hàng tiềm năng nghĩ về thương hiệu của bạn khi họ sẵn sàng cam kết.
Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị đồ nội thất và các bước bạn có thể thực hiện để đưa thương hiệu của mình vào tâm trí và trái tim của những khách hàng lý tưởng của bạn.
Tại sao có một chiến lược tiếp thị nội thất lại quan trọng
Thị trường đồ nội thất đang phát triển khi nhân khẩu học thay đổi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi. Không có người bán đồ nội thất nào có thể đủ khả năng để có một chiến lược tiếp thị kém. Có những sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ xuất sắc là không đủ để cạnh tranh. Bạn cần phải quan tâm hàng đầu vào đúng thời điểm và cung cấp trải nghiệm mua hàng buộc người mua hàng phải hoàn thành việc bán hàng.
Có một chiến lược toàn diện cho việc kinh doanh đồ nội thất của bạn sẽ giúp bạn xác định khách hàng lý tưởng của mình là ai, cách cung cấp trải nghiệm mà họ khao khát ở nơi họ khao khát, cách nuôi dưỡng các mối quan hệ dẫn đến sự tương tác lâu dài của khách hàng và cách thực hiện tất cả những điều trên trong khi quản lý doanh nghiệp của bạn - không phải cơ sở dữ liệu của bạn. Và đây là cách để làm cho nó lăn.
Cách lắp ráp chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn
Phát triển một chiến lược tiếp thị đồ nội thất hiệu quả đòi hỏi thời gian và công sức, nhưng nó không cần phải phức tạp. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn từng bước cách xây dựng chiến lược tiếp thị sẽ giúp bạn tăng doanh số bán đồ nội thất của mình. Công việc kinh doanh của bạn rất đáng giá.
Bước 1: Hiểu ai đang mua đồ nội thất của bạn và gặp họ ở đâu
Cách bạn tiếp thị cho khách hàng của mình phụ thuộc vào khách hàng của bạn là ai. Mặc dù bạn có thể vui vẻ bán cho bất kỳ ai, nhưng thực tế là một số người sẽ yêu thích sản phẩm của bạn hơn những người khác. Bạn sẽ bán được nhiều đồ nội thất hơn nếu bạn có thể xác định được những người đó là ai.
Nếu bạn không chắc chắn cách mô tả khách hàng chính của mình, hãy hỏi họ! Tiến hành khảo sát tại cửa hàng và trực tuyến để giúp tạo ra một bức tranh về người mua sắm lý tưởng của bạn, bao gồm tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập trung bình, sở thích và sở thích của họ. Thông tin này sẽ giúp bạn xác định đài truyền hình và đài phát thanh nào họ điều chỉnh, họ đọc báo và tạp chí nào, họ sử dụng nền tảng xã hội nào - tất cả đều cho biết bạn dành năng lượng tiếp thị cảm xúc và tài chính của mình ở đâu.
Một khi bạn biết khán giả của mình là ai, có nhiều cách khác nhau để tiếp cận họ trong môi trường đa kênh ngày nay.
Một cái gì đó cũ: Chọn các cửa hàng quảng cáo nội thất truyền thống
Mặc dù nghiên cứu trực tuyến rất phổ biến, các phương pháp quảng cáo trả phí truyền thống như truyền hình, đài phát thanh và quảng cáo in ấn vẫn là những cách hiệu quả để quảng cáo đồ nội thất. Tận dụng các cửa hàng này để đưa thương hiệu của bạn vào tâm trí của những người mua tiềm năng cũng như tiếp cận những người mua sắm chưa hoàn toàn chuyển sang kỹ thuật số.
Hãy nghĩ lại về những khách hàng lý tưởng của bạn. Sử dụng các đặc điểm này để xác định các cửa hàng hoặc công cụ khu vực hoặc quốc gia cho các cơ hội quảng cáo trả phí. Tạo quảng cáo nói chuyện với khán giả của bạn và phát triển mối liên hệ giữa những gì họ muốn và những gì bạn cung cấp. Hãy chọn lọc - bạn sẽ muốn bảo toàn phần lớn ngân sách của mình cho các cơ hội kỹ thuật số, nhưng ít nhất cũng đáng để đầu tư một khoản nhỏ vào không gian này.
Một cái gì đó mới: Chọn các nền tảng xã hội để kết nối với người mua đồ nội thất
Sử dụng nghiên cứu của bạn, xác định nền tảng xã hội mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng. Bạn muốn tiếp cận khách hàng của mình ở nơi họ đã dành thời gian, không phải nơi bạn muốn dành thời gian của mình. Nếu thị trường mục tiêu của bạn bao gồm thế hệ thiên niên kỷ, Instagram là nơi bạn sẽ tìm thấy họ. Nếu khán giả của bạn lớn tuổi hơn, bạn có nhiều khả năng tìm thấy họ trên Facebook. Những người đam mê trang trí dành thời gian của họ trên Pinterest.
Đăng những hình ảnh có thể thích và video có thể chia sẻ có liên quan đến thương hiệu của bạn. Tiếp thị trên mạng xã hội là tất cả về việc xây dựng mối quan hệ giữa công ty của bạn và những người chia sẻ giá trị của bạn. Mục tiêu của bạn là tham gia, không phải bán hàng. Nhằm mục đích nuôi dưỡng một mạng xã hội theo dõi những người yêu thích đồ nội thất theo cách bạn làm. Khi khách hàng xác định thương hiệu của bạn, đồ nội thất của bạn có nhiều khả năng được quan tâm hàng đầu khi họ sẵn sàng trang trí lại phòng khách - biến những người theo dõi đó thành khách hàng.
Một cái gì đó đã mượn: Xây dựng một danh sách email
Không có gì đánh bại một bức thư lỗi thời, ngoại trừ một bức thư hiện đại. Xây dựng dựa trên sự hiện diện trên mạng xã hội và chiến lược giữ chân khách hàng của bạn, hãy tạo một danh sách email để chia sẻ thông tin với những người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Mời mọi người đăng ký nhận bản tin hàng tháng và chia sẻ tin tức sản phẩm thường xuyên với họ. Sử dụng sức mạnh của bút - hoặc bàn phím - để nhắc nhở mọi người những gì bạn cung cấp.
Bước 2: Làm cho trang web của bạn trở nên lộng lẫy như đồ nội thất của bạn
Có tới 87 phần trăm khách hàng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi họ bước vào cửa hàng, điều đó có nghĩa là trang web của bạn cần phải là trụ cột cốt lõi trong chiến lược tiếp thị đồ nội thất của bạn. Là một người bán đồ nội thất, bạn đang kinh doanh những thứ đẹp đẽ. Sử dụng trang web của bạn để thể hiện sự hiểu biết về thiết kế của bạn. Đây là một số điểm cần xem xét:
Tiếp tục xuất hiện: Làm cho sản phẩm của bạn trông đẹp nhất. Cung cấp cho đồ nội thất của bạn sự đối xử với ngôi sao nhạc rock với những hình ảnh chất lượng cao sẽ truyền cảm hứng cho khách truy cập của bạn. Trưng bày các tác phẩm, phòng hoặc chủ đề trang trí. Biến trang web của bạn thành một nơi mà khách hàng đến để lấy ý tưởng, ngay cả khi họ (chưa) muốn mua.
Đừng Khó Tính: Một khi bạn có sự quan tâm của khách hàng, bạn muốn giữ nó. Đảm bảo rằng trang web của bạn dễ dàng cho khách hàng điều hướng, cho dù họ muốn duyệt tìm cảm hứng thiết kế, chiêm ngưỡng các sản phẩm cụ thể, đặt hàng trực tuyến hoặc nhận chỉ đường đến cửa hàng bán lẻ địa phương. Điều này bao gồm đảm bảo rằng thời gian tải của bạn nhanh chóng - không có gì khiến khách hàng tiềm năng quay lưng nhanh hơn dịch vụ chậm!
Nhưng Hãy Thoải Mái: Trong thế giới luôn kết nối của chúng tôi, khách hàng lướt web ở mọi nơi, kể cả khi đang di chuyển. Đảm bảo rằng thiết kế web của bạn thoải mái khi sử dụng ở tất cả các định dạng, bao gồm các trình duyệt web truyền thống, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Ở lại với thời đại: Khi mọi người trang trí nhà cửa, họ đang tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ - bạn không muốn trang web của mình cảm thấy cũ kỹ hoặc lỗi thời. Ngay cả khi thương hiệu của bạn truyền thống hơn, việc làm mới sẽ cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn hiện đại và phù hợp. Nội dung của bạn cũng không nên tĩnh. Cũng như tâm trạng thiết kế nội thất thay đổi, trang web của bạn cũng vậy. Thể hiện các sản phẩm mới hoặc giới thiệu các sản phẩm hiện tại theo những cách khác nhau.
Tạo ra trải nghiệm đồ nội thất, không chỉ là sản phẩm: Xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ giúp đồ nội thất của bạn - và không gian mà chúng tạo ra - dễ nhớ. Để thực sự tạo ấn tượng nổi bật, hãy sử dụng các công cụ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo để giúp khách hàng tiềm năng đến gần và cá nhân hóa với các sản phẩm của bạn. Không có gì tạo nên sự kết nối tốt hơn là nhìn thấy một chiếc bàn mới kiểu dáng đẹp sẽ trông như thế nào trong phòng ăn của riêng bạn.
Bước 3: Đóng (Thêm) Bán Đồ Nội Thất
Bạn biết khách hàng của mình là ai và bạn đã chọn những cách tốt nhất để giới thiệu sản phẩm của mình. Làm thế nào để bạn chuyển điều đó thành doanh số bán đồ nội thất tăng lên? Đây là một số mẹo bán hàng bổ sung để giúp bạn chốt được nhiều giao dịch hơn.
Làm cho nó dễ dàng để nói “Heck Yes!” Sử dụng các nền tảng xã hội để quảng bá doanh số và giảm giá của bạn cũng như cho khách hàng của bạn biết về bất kỳ tùy chọn thanh toán đặc biệt nào mà bạn cung cấp. Không có cái nào à? Tìm cách giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng mua hàng từ bạn thay vì từ người khác. Các ưu đãi như kế hoạch nghỉ ngơi thuận tiện, chính sách hoàn trả hào phóng hoặc giảm giá đặc biệt (không phải chiếc ghế sofa đó trông đẹp hơn với những chiếc bàn cuối đó sao?) có thể là một nhà môi giới giao dịch thay vì một người phá vỡ giao dịch.
Đảm bảo rằng nhân viên bán hàng và phòng trưng bày của bạn thoải mái khi nói về các ưu đãi của bạn và trao quyền cho họ chia sẻ thông tin với khách hàng.
Play For Keeps: Phát triển chiến lược giữ khách hàng
Nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ chân khách hàng mà bạn có ít chi phí hơn và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn là có được những khách hàng mới. Khi khách hàng đã mua hàng của bạn, hãy cho họ lý do để tiếp tục tương tác với bạn.
Tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Mời khách hàng tham gia khảo sát hoặc chia sẻ những bức ảnh yêu thích của họ giới thiệu sản phẩm của bạn tại nhà của họ. Cân nhắc cung cấp giảm giá được cá nhân hóa hoặc ưu đãi khuyến mại như một lợi ích khi được kết nối với thương hiệu của bạn.
Và để biết thêm một vài mẹo để tăng doanh thu trực tuyến của bạn, hãy xem đồ họa thông tin đầy đủ các chiến thuật mà bất kỳ chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị nào cũng có thể đưa ra ngay lập tức để cải thiện chiến lược tiếp thị đồ nội thất cũng như doanh số bán hàng của họ.
Những câu hỏi thường gặp
1. Làm thế nào để bạn thu hút khách hàng mua đồ nội thất?
Thu hút khách hàng mua đồ nội thất liên quan đến sự kết hợp của các ý tưởng tiếp thị đồ nội thất bao gồm cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, dịch vụ khách hàng tuyệt vời và trải nghiệm mua sắm liền mạch. Ngoài ra, các nỗ lực tiếp thị như quảng cáo được nhắm mục tiêu, chiến dịch truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung có thể giúp thu hút sự chú ý đến các dịch vụ nội thất của bạn.
2. Một số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cho các doanh nghiệp nội thất là gì?
Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cho các doanh nghiệp nội thất bao gồm tối ưu hóa danh sách sản phẩm (PLO), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và tiếp thị nội dung. Những chiến lược này có thể giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
3. Nội dung trực quan đóng vai trò gì trong tiếp thị nội thất?
Nội dung trực quan đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị đồ nội thất vì nó cho phép khách hàng hình dung đồ nội thất sẽ trông như thế nào trong không gian của họ. Hình ảnh, video và trải nghiệm thực tế ảo chất lượng cao có thể nâng cao đáng kể các nỗ lực tiếp thị của bạn.