Bí quyết đổi mới không gian làm việc tại nhà cho Gen Z
Sau đại dịch Covid-19, hầu hết thế hệ Gen Z và Millennials không muốn trở lại văn phòng vì họ đã quen làm việc từ xa. 75% thế hệ Gen Z và 76% của thế hệ Millennials ưa chuộng mô hình làm việc kết hợp hoặc làm việc từ xa.
Cả hai thế hệ này đều mong muốn có sự linh hoạt trong cách làm việc của họ. Họ cho rằng tính linh hoạt sẽ giúp họ dễ dàng cân bằng cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp (Work-Life Balance). Cân bằng giữa cuộc sống và công việc cũng là một trong những ưu tiên quan trọng nhất khi thế hệ Gen Z và Millennials lựa chọn nơi làm việc. Bài viết này Connectup sẽ gợi ý các Gen Z đổi mới không gian làm việc tại nhà.
01. Sắp xếp đồ đạc khoa học, gọn gàng.
Một căn phòng có tạo cảm giác thoải mái hay không đều phụ thuộc vào đồ vật trong phòng có được bố trí gọn gàng, sạch sẽ như thế nào. Cần phân loại đồ dùng và sắp xếp chúng lên kệ, giá sách để tổng thể căn phòng gọn gàng không bị rối mắt, hạn chế để quá nhiều đồ trong phòng, tối thiểu đồ dùng nhất có thể, tạo không gian trống giúp phòng thông thoáng hơn.
Có thể đầu thư thêm những tủ đựng đồ đa năng để việc lưu trữ, sắp xếp đồ đạc được dễ dàng và gọn gàng hơn. Từ đó tạo nên một không gian làm việc ngăn nắp và rộng rãi.
02. Trang trí thêm cây xanh hoặc hoa trong không gian làm việc.
Để không gian phòng sạch và tươi mới hơn thì thêm một vài yếu tố thiên nhiên là cực kì cần thiết, từ lâu việc trang trí cây xanh cho không gian phòng đã là xu hướng, một vài cây xanh trong không gian phòng không chỉ giúp cải thiện về mặt thẩm mỹ mà còn làm sạch không gian phòng, cải thiện sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, ý tưởng này rất dễ thực hiện và không mất quá nhiều công sức.
Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, khói bụi, mùi hôi rất hiệu quả. Không những thế, một số loại cây còn có khả năng hấp thụ bớt bức xạ độc hại từ máy tính.
03. Thêm vài bức tranh nghệ thuật tạo điểm nhấn.
Tương tự như dùng cây xanh trang trí, một vài bức tranh sinh động trên tường sẽ giúp cho không gian phòng trở nên độc đáo hơn, một vài bức tranh nhỏ thôi cũng đã giúp thay đổi bố cục của căn phòng, đặc biệt là không tốn quá nhiều thời gian chi phí và cực kì dễ dàng thực hiện.
04. Đầu tư kệ sách cho phòng làm việc.
Cùng với bàn làm việc thì giá sách kệ sách là món đồ chắc chắn không thể thiếu trong phòng làm việc. Kệ sách giúp lưu trữ, bảo quản, trưng bày sách vở, tài liệu, dụng cụ hỗ trợ làm việc, có một kệ sách trong phòng sẽ giúp phân loại đồ đạc, vật dụng cần thiết để bạn dễ dàng sử dụng khi làm việc mà không cần phải suy nghĩ tìm kiếm tốn nhiều thời gian.
Trên thị trường có rất nhiều loại kệ sách với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Bạn có thể lựa chọn tủ sách theo sở thích hoặc theo diện tích căn phòng của mình.
05. Không gian làm việc thông thoáng với nội thất thông minh.
Nếu bạn muốn tối ưu không gian phòng và không muốn phòng chứa quá nhiều nội thất thì những món nội thất thông minh đa công dụng sẽ giúp bạn giải quyết việc đó.
Việc sử dụng nội thất thông minh cho không gian làm việc tại nhà ở đang là xu hướng siêu hot nhiều năm trở lại đây. Lý do là vì chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm tuyệt vời vừa giúp đựng đồ dùng, vừa gọn gàng, vừa đẹp mắt giúp góc làm việc thẩm mỹ, rộng rãi , thoáng đãng hơn. Đặc biệt giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức.
06. Sử dụng đèn Decor.
Không gian làm việc tại nhà cần thiết nhất là một nơi có ánh sáng tốt giúp cho hiệu suất làm việc tốt hơn, đặc biệt là bảo vệ mắt của bạn trong quá trình làm việc, ngoài sử dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng làm việc của bạn thì có thể đầu tư thêm những chiếc đèn decor chất lượng vừa cung cấp ánh sáng phục vụ cho quá trình làm việc vừa là một phụ kiện decor đẹp mắt.
Mong rằng với những Bí quyết đổi mới không gian làm việc tại nhà sẽ giúp cho Gen Z có nhiều cảm hứng làm việc, sáng tạo nội dung.