Mẹo tiếp thị lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công kiến trúc nội thất

Tháng 06, 15, 2024

Trong thế giới cạnh tranh của ngành xây dựng, tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn và xây dựng một cơ sở khách hàng mạnh mẽ. Với sự kết hợp đúng đắn của các mẹo và chiến thuật tiếp thị xây dựng, bạn có thể tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành và thu hút khách hàng mà bạn cần để phát triển. Dưới đây là các mẹo tiếp thị xây dựng, tài nguyên và ý tưởng quảng cáo để giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới và đạt được mục tiêu của mình.

 

20240615_GiiGgQCJ.png

 

Điều quan trọng cần nhớ là tiếp thị là một quá trình liên tục đòi hỏi bạn phải thích nghi và đáp ứng với các điều kiện thị trường thay đổi và nhu cầu của khách hàng.

1. Hiểu thị trường mục tiêu của bạn: Nghiên cứu ai cần dịch vụ của bạn, họ cần gì và cách họ tìm kiếm giải pháp. Thông tin này sẽ hướng dẫn những nỗ lực tiếp thị của bạn.

2. Tối ưu hóa trang web xây dựng của bạn: Trang web của bạn phải chuyên nghiệp, dễ điều hướng và cung cấp thông tin liên quan về các dịch vụ của bạn. Đảm bảo trang web của bạn hấp dẫn trực quan, dễ điều hướng và đáp ứng trên tất cả các thiết bị.

Đầu tư vào một thiết kế web chuyên nghiệp để giới thiệu các dự án, dịch vụ và nền tảng công ty của bạn. Đảm bảo bạn có thông tin kêu gọi hành động và liên hệ rõ ràng để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng liên hệ với bạn.

Đảm bảo nó thân thiện với thiết bị di động vì nhiều khách hàng sẽ truy cập nó thông qua điện thoại thông minh của họ. Trang web xây dựng của bạn là nền tảng cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm để cải thiện khả năng hiển thị. Điều này bao gồm việc sử dụng từ khóa, cập nhật nội dung thường xuyên và cải thiện tốc độ trang web.

Đầu tư vào chiến lược SEO khu vực địa phương để cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp xây dựng của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google. Tối ưu hóa trang web của bạn với các từ khóa, thẻ meta và liên kết ngược có liên quan. Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động và tải nhanh. Đăng ký trên các thư mục kinh doanh địa phương cũng sẽ thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của bạn.

4. Tiếp thị nội dung: Thường xuyên tạo ra nội dung hữu ích, hấp dẫn cho trang web và nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Điều này có thể bao gồm blog, bài báo, video và giới thiệu dự án.

Tiếp thị nội dung giúp bạn thiết lập quyền lực trong ngành xây dựng và thu hút khách hàng mới. Tạo nội dung hấp dẫn thể hiện chuyên môn của bạn. Chia sẻ thông tin và hiểu biết có giá trị sẽ giúp khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về công việc và dịch vụ của bạn.

5. Tiếp thị truyền thông xã hội: Tạo tài khoản doanh nghiệp trên các nền tảng truyền thông xã hội. Mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số của bạn bằng cách sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn,...

Đăng một cách nhất quán, chia sẻ các dự án đã hoàn thành của bạn, thu hút khán giả của bạn và giải quyết bất kỳ câu hỏi nào. Thay đổi nội dung của bạn để giữ cho khán giả của bạn quan tâm và thông báo.

6. Đánh giá và lời chứng thực trực tuyến: Khuyến khích khách hàng hài lòng để lại đánh giá tích cực trên các nền tảng như Google Doanh nghiệp, các gian hàng của tôi. Những điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định của khách hàng tiềm năng.

7. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao: Đầu tư vào nhiếp ảnh chuyên nghiệp để giới thiệu các dự án đã hoàn thành của bạn. Hình ảnh là công cụ mạnh mẽ trong ngành xây dựng.

8. Tiếp thị qua email: Tiếp thị qua Email là một kênh hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng có nhu cầu xây dựng và thiết kế nhà. Bằng cách xây dựng chiến lược bài bản, triển khai đúng cách, doanh nghiệp có thể gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nuôi dưỡng mối quan hệ và thúc đẩy doanh số.

Bằng cách áp dụng chiến lược tiếp thị Email bài bản, chuyên nghiệp, kết hợp kiến thức chuyên môn về xây dựng & thiết kế nhà, doanh nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng, gia tăng nhận diện thương hiệu, và thúc đẩy doanh số thành công.

Tiếp thị qua email có thể giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài, bền vững với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

 

20240615_E15fSl0E.png

 

9. Mạng lưới chuyên nghiệp: Tham dự các sự kiện trong ngành và kết nối với các chuyên gia có thể cần dịch vụ của bạn hoặc giới thiệu những người khác cho bạn. Tham gia vào các giao dịch và hiệp hội có thể giúp bạn tham gia nhiều hơn vào cộng đồng xây dựng, mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp và truy cập các tài nguyên có thể hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh của bạn. Bằng cách tham dự các sự kiện trong ngành (hội nghị, hội thảo, hội thảo trên web) và tham gia với các đồng nghiệp, bạn có thể tăng khả năng hiển thị và xác định các cơ hội hợp tác.

10. Chương trình giới thiệu: Phát triển một chương trình khuyến khích khách hàng giới thiệu những người khác đến doanh nghiệp của bạn. Sử dụng báo giá xây dựng trong tiếp thị truyền thông xã hội và các tài liệu quảng cáo khác.

11. Tính nhất quán của thương hiệu: Duy trì tính nhất quán của thương hiệu trên tất cả các nền tảng và thông tin liên lạc, đảm bảo doanh nghiệp của bạn dễ dàng nhận ra. Khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn nếu nó luôn được trình bày một cách nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông. Các chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu chúng có một thông điệp nhất quán. 

Tính nhất quán trong xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công. Đối với các kiến trúc sư, tính nhất quán đặc biệt quan trọng vì nó có thể giúp bạn tạo dựng danh tiếng là một chuyên gia đáng tin cậy và sáng tạo. Bằng cách thực hiện các bước trên, bạn có thể tạo dựng thương hiệu nhất quán sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

12. Tiếp thị video: Video đang trở thành một hình thức tiếp thị ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội. Khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng xem và tương tác với nội dung video hơn so với nội dung văn bản hoặc hình ảnh. Video có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, và thu hút khách hàng tiềm năng.

Video marketing là một giải pháp hiệu quả để tiếp thị cho doanh nghiệp xây dựng của bạn trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo và YouTube. Bằng cách tạo và chia sẻ video chất lượng cao, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của mình.

13. Phân tích đối thủ cạnh tranh: Thường xuyên đánh giá những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trong tiếp thị và xác định các lĩnh vực mà bạn có thể phân biệt doanh nghiệp của mình.

14. Luôn cập nhật về xu hướng công nghiệp: Ngành xây dựng không ngừng phát triển. Luôn cập nhật về các công nghệ, tài liệu và thực tiễn mới và kết hợp chúng vào các dịch vụ và nỗ lực tiếp thị của bạn.

15. Cộng tác với các doanh nghiệp không cạnh tranh: Quảng cáo chéo với các doanh nghiệp bổ sung có thể tiếp cận đối tượng mới.

16. Làm nổi bật quy trình của bạn: Sử dụng tiếp thị của bạn để giáo dục khách hàng tiềm năng về quy trình xây dựng của bạn, điều này có thể giúp làm sáng tỏ nó và xây dựng lòng tin.

17. Đưa doanh nghiệp lên bản đồ tìm kiếm: Đưa doanh nghiệp của bạn lên bản đồ tìm kiếm theo khu vực là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm dịch vụ xây dựng trong khu vực của bạn. Khi khách hàng tìm kiếm "dịch vụ xây dựng gần tôi" hoặc "nhà thầu xây dựng hoặc Kiến trúc sư", doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

 

20240615_R21NYmdZ.png

 

Khi doanh nghiệp của bạn được liệt kê trên bản đồ tìm kiếm, nó sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn liên quan, giúp tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp của bạn đối với khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm dịch vụ xây dựng trong khu vực của bạn sẽ có nhiều khả năng nhấp vào trang web hoặc liên hệ với doanh nghiệp của bạn nếu họ nhìn thấy doanh nghiệp của bạn được liệt kê trên bản đồ tìm kiếm. Việc được liệt kê trên bản đồ tìm kiếm có thể giúp tăng độ tin cậy của doanh nghiệp bạn và khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng tiềm năng. 

Có rất nhiều trang web danh bạ doanh nghiệp địa phương cho phép bạn liệt kê doanh nghiệp của mình miễn phí hoặc với một khoản phí nhỏ.

18. Thích ứng linh hoạt, đón đầu: Ngành xây dựng không ngừng phát triển, với những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ, vật liệu và nhu cầu của khách hàng. Đi trước đường cong bằng cách nắm bắt những thay đổi trong ngành và điều chỉnh công ty xây dựng của bạn cho phù hợp. Tham gia những nền tảng sáng tạo mới để tranh thủ nguồn khách hàng lớn từ các nền tảng. Chiến lược này có thể xem là “Đứng trên vai người khổng lồ”. 

19. Sáng tạo nội dung: Nội dung sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu. Khách hàng ngày càng ưa chuộng nội dung chất lượng cao, hữu ích và mang tính giải trí. Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả qua nhiều nền tảng trực tuyến như blog, website. Tận dụng các kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo,... Tạo blog hoặc website riêng để chia sẻ nội dung chuyên sâu. Tham gia các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Hợp tác với các influencer để tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Khuyến khích bình luận, chia sẻ và phản hồi trên các bài viết. Trả lời tin nhắn và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tổ chức các cuộc thi, minigame để thu hút sự tham gia và tương tác của khách hàng.

Tiếp thị thông qua sáng tạo nội dung là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để thu hút khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu. Bằng cách tạo nội dung chất lượng cao, đăng tải trên nhiều nền tảng và tương tác hiệu quả với khách hàng, doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu kinh doanh và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín.

 

 

 

Chia sẻ:
Bài viết liên quan
Mô hình phân phối đa kênh tích hợp Omnichannel và tương lai của ngành bán lẻ
Khi mọi người thay đổi hành vi, các Marketer, nhân viên bán hàng và đại diện hỗ trợ khách hàng sẽ cần phải phản ứng. Thay vì nghĩ đến trải nghiệm trên máy tính để bàn, trải nghiệm trên thiết bị di động hay trải nghiệm trên máy tính bảng,... doanh nghiệp giờ đây cần theo đuổi một cách tiếp cận toàn diện – Omnichannel mà khách hàng có thể sử dụng bất cứ khi nào họ muốn.
Mô hình phân phối đa kênh tích hợp Omnichannel và tương lai của ngành bán lẻ
Khi mọi người thay đổi hành vi, các Marketer, nhân viên bán hàng và đại diện hỗ trợ khách hàng sẽ cần phải phản ứng. Thay vì nghĩ đến trải nghiệm trên máy tính để bàn, trải nghiệm trên thiết bị di động hay trải nghiệm trên máy tính bảng,... doanh nghiệp giờ đây cần theo đuổi một cách tiếp cận toàn diện – Omnichannel mà khách hàng có thể sử dụng bất cứ khi nào họ muốn.
Ngày 07.07.2024 114 lượt xem
Đây là cách bạn có thể phát triển trong sự nghiệp tiếp thị B2B bằng cách thích nghi
B2B Marketing được hiểu là hoạt động Marketing sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tổ chức, doanh nghiệp. Hình thức Marketing sẽ có một vài điểm khác biệt so với B2C Marketing, chẳng hạn như: Nội dung của B2B Marketing thường cung cấp thông tin mang tính trực diện hơn là nội dung của hình thức B2C Marketing
Đây là cách bạn có thể phát triển trong sự nghiệp tiếp thị B2B bằng cách thích nghi
B2B Marketing được hiểu là hoạt động Marketing sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tổ chức, doanh nghiệp. Hình thức Marketing sẽ có một vài điểm khác biệt so với B2C Marketing, chẳng hạn như: Nội dung của B2B Marketing thường cung cấp thông tin mang tính trực diện hơn là nội dung của hình thức B2C Marketing
Ngày 29.06.2024 11 lượt xem
Cơ hội kinh doanh là gì? Vì sao phải lựa chọn cơ hội kinh doanh?
Thị trường luôn có sự biến động và thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải điều chỉnh những chiến lược kinh doanh của mình phù hợp với sự thay đổi đó. Ngoài ra, việc nắm bắt được thời cơ cũng chính là điều kiện vàng giúp cho doanh nghiệp phát triển được vững chắc và lâu dài.
Cơ hội kinh doanh là gì? Vì sao phải lựa chọn cơ hội kinh doanh?
Thị trường luôn có sự biến động và thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải điều chỉnh những chiến lược kinh doanh của mình phù hợp với sự thay đổi đó. Ngoài ra, việc nắm bắt được thời cơ cũng chính là điều kiện vàng giúp cho doanh nghiệp phát triển được vững chắc và lâu dài.
Ngày 27.06.2024 214 lượt xem
Bí quyết tăng doanh số ngành nội thất
Tăng doanh số là điều mà người quản lý nào cũng mong muốn đạt được, bởi doanh số có tăng thì lợi nhuận mới cao và thời gian quay vòng vốn mới nhanh. Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến hầu hết các nhà quản lý trăn trở. Trên thực tế, không phải người quản lý nào cũng nắm trong tay bí quyết hái ra tiền.
Bí quyết tăng doanh số ngành nội thất
Tăng doanh số là điều mà người quản lý nào cũng mong muốn đạt được, bởi doanh số có tăng thì lợi nhuận mới cao và thời gian quay vòng vốn mới nhanh. Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến hầu hết các nhà quản lý trăn trở. Trên thực tế, không phải người quản lý nào cũng nắm trong tay bí quyết hái ra tiền.
Ngày 27.06.2024 10 lượt xem
Được xem nhiều nhất
Các hình thức quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho ngành hàng nội thất
Với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, TikTok là nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.  Nếu bạn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nội thất hãy sử dụng để tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng. Vậy có các hình thức quảng cáo trên TikTok nào? Cùng Connectup tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé! 
Ngày 23.07.2024 576 lượt xem
Chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để làm nội thất?
Mỗi loại gỗ đều có ưu, nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào sở thích, khả năng tài chính, mục đích sử dụng mà chủ nhà có thể quyết chọn dùng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên đều được sử dụng linh hoạt trong thiết kế và thi công nội thất. Mỗi loại lại có đặc điểm khác nhau.
Ngày 05.07.2024 431 lượt xem
Các mẫu căn hộ chung cư Dự án The Wisteria Hoài Đức
Các căn hộ tại The Wisteria đều có ít nhất 2 ban công. Một số ban công được thiết kế trải dài từ phòng khách sang phòng ngủ, nhờ đó các phòng được đón ánh sáng và gió tự nhiên, tạo nên bức tranh giao hòa tuyệt đẹp giữa thiên nhiên và căn hộ.
Ngày 27.07.2024 281 lượt xem
Các đơn vị thi công Phào chỉ uy tín tại Hà Nội
Phào chỉ là một loại dải hình ảnh vật liệu nổi lên khỏi bề mặt tường với nhiều mặt cắt khác nhau. Dải hình ảnh này tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt tường hay trang trí những nơi tiếp giáp giữa trần nhà và tường cạnh. Khái niệm phào chỉ có thể tách riêng thành phào riêng và chỉ riêng.
Ngày 14.07.2024 226 lượt xem
Tại sao khi xây nhà phải lập dự toán chi phí xây dựng ?
Ngôi nhà là một tài sản giá trị lớn nên việc xây dựng ngôi nhà cần phải có một kế hoạch chi tiết để thực hiện và việc lập Dự toán chi phí xây dựng là bước rất quan trọng, chủ nhà không được bỏ qua vì bước này sẽ giúp chủ nhà chủ động được chi phí thực hiện, kiểm soát được chủng loại vật liệu sử dụng, kiểm soát được chất lượng công trình, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng và chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng.
Ngày 08.09.2024 218 lượt xem
Cơ hội kinh doanh là gì? Vì sao phải lựa chọn cơ hội kinh doanh?
Thị trường luôn có sự biến động và thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải điều chỉnh những chiến lược kinh doanh của mình phù hợp với sự thay đổi đó. Ngoài ra, việc nắm bắt được thời cơ cũng chính là điều kiện vàng giúp cho doanh nghiệp phát triển được vững chắc và lâu dài.
Ngày 27.06.2024 214 lượt xem